Sau nắng nóng, miền Bắc sẽ đón không khí lạnh vào cuối tuần

22/03/2023 15:54

Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc kéo dài đến ngày 24.3 sau đó toàn miền sẽ chuyển sang trạng thái rét về đêm và sáng do không khí lạnh tràn xuống.

Hôm nay (22.3) miền Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội bước vào đợt nắng nóng đầu tiên trong năm 2023. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, một số nơi ở khu vực phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ như Mường La (Sơn La) 38,4 độ.

Việc xuất hiện nắng nóng ở Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc trong giai đoạn nửa cuối tháng 3 không phải là điều bất thường thế nhưng so với trung bình nhiều năm, năm nay nắng nóng đến sớm hơn. Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần chủ động bảo vệ sức khỏe bởi việc chuyển từ lạnh sang nóng có thể gây ảnh hưởng đến hô hấp, tim mạch....

Theo dự báo đợt nắng nóng này chỉ khoảng 2 ngày, sau đó thời tiết lại tiếp tục thay đổi bởi từ nay đến hết tháng 3 và sang đầu tháng 4 là giai đoạn chuyển mùa nên sẽ có sự tranh chấp các hình thế thời tiết giữa nóng và lạnh. Dự báo sau đợt nắng nóng này, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh cuối tuần này.

Theo VTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau nắng nóng, miền Bắc sẽ đón không khí lạnh vào cuối tuần