Tâm bão đang "ôm trọn" đất liền Đà Nẵng - Quảng Nam, gió giật cấp 13

28/09/2022 05:30

Cập nhật từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lúc 3h30, tâm bão số 4 đang đổ bộ vào đất liền Đà Nẵng - Quảng Nam. Cường độ bão khi đổ bộ mạnh cấp 11-12, giật cấp 14.


Ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết tâm bão ở giữa Đà Nẵng và Quảng Nam

Lúc 5h sáng 28.9, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia - cho biết bão đang di chuyển sang khu vực nam Lào và suy yếu dần. 

"Dự báo, thời gian gió mạnh sau bão còn duy trì 5 đến 7 tiếng đồng hồ tới. Cụ thể, tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và vùng ven biển chúng tôi nhận định gió mạnh và gió giật kéo dài đến khoảng 7 - 8 giờ sáng, còn tại Kon Tum thì khả năng đến 10 giờ sáng nay vẫn có gió mạnh và gió giật khi bão di chuyển sang khu vực nam Lào" - ông Hưởng nói. 

Tường trình đêm bão số 4: Tâm bão đang ôm trọn đất liền Đà Nẵng - Quảng Nam, gió giật cấp 13 - Ảnh 1.

Lúc 0h25 ngày 28-9 ở Tam Kỳ - Quảng Ngãi gió mạnh khủng khiếp khiến cây cối uốn cong, mưa rất lớn, một số tuyến đường đã cúp điện, tiếng gió rít lên liên hồi 

Do tác động của hoàn lưu cơn bão, nên ngày 28-9, ở các tỉnh từ Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum tiếp tục có mưa to từ 150-250mm, có nơi trên 300mm. 

"Chúng tôi cũng cảnh báo đợt mưa mới từ Quảng Bình trở ra Thanh Hóa từ hôm nay đến hết 30-9 với tổng lượng mưa 100-200mm, có nơi trên 300mm. Do đó, các khu vực này xảy ra một đợt lũ, kèm theo đó là tình trạng nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất" - ông Hưởng nói thêm.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người. 

Trong đêm có 1 trường hợp phụ nữ trở dạ, đã dùng xe quân sự chở đến bệnh viện. Về thiệt hại về tài sản, tốc mái 2 nhà, 172 trạm biến áp mất điện (đã khôi phục lại 89 trạm), ngã đổ 75 cây xanh và một số biển hiệu.



2h sáng 28.9, gió to và mưa lớn tại đảo Lý Sơn và khu vực ven biển miền Trung

Theo Tuổi trẻ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm bão đang "ôm trọn" đất liền Đà Nẵng - Quảng Nam, gió giật cấp 13