Bác sĩ da liễu chỉ điểm món mỹ phẩm đáng chi tiền nhất

09/12/2022 20:00

Theo bác sĩ da liễu Jian Dan, serum, essence là món mỹ phẩm đáng để đầu tư nhất, còn sữa rửa mặt không cần mua loại quá đắt đỏ, có thể bỏ qua bước toner.

Serum và essence là loại dưỡng chất có kết cấu lỏng, nhẹ hơn so với kem dưỡng nên dễ thẩm thấu vào da hơn. Khi lựa chọn, nên tìm hiểu về thành phần, chức năng cũng như độ phù hợp với tình trạng da của mỗi cá nhân. Đây cũng là món mỹ phẩm bác sĩ cho rằng không nên ham rẻ, mà hãy tập trung vào chất lượng, độ uy tín của sản phẩm.


Serum và essence đều được gọi chung là tinh chất dưỡng da nhưng về kết cấu, essence có phần lỏng, nhẹ hơn và thiên về nuôi dưỡng da, còn serum cô đặc, có tính đặc trị cao hơn

Bên cạnh món mỹ phẩm "đáng đồng tiền bát gạo" nói trên, bác sĩ còn lưu ý như sau:

Sữa rửa mặt không cần quá đắt tiền: Bác sĩ Jian cho rằng sữa rửa mặt cần đáp ứng được mục đích chính là làm sạch da và bảo đảm độ dịu nhẹ, lành tính cho da. Về chức năng làm trắng da hay trị mụn, không nên kỳ vọng nhiều vào sản phẩm này. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều cho sữa rửa mặt.

Không nhất thiết phải có toner, lotion: Theo quan điểm của chuyên gia Jian, thành phần chủ yếu của toner, lotion là nước. Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí cũng như đơn giản hóa các bước chăm sóc da, hoàn toàn có thể bỏ qua bước này, tiến thẳng đến bước sử dụng serum, essence...

Không lạm dụng mặt nạ: Chuyên gia nhấn mạnh không nên sử dụng mặt nạ hàng ngày, tần suất lý tưởng là 2-3 lần trong tuần, tốt nhất vẫn nên rửa mặt lại sau khi đắp mặt nạ giấy để hạn chế nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ da liễu chỉ điểm món mỹ phẩm đáng chi tiền nhất