Những thiết bị hữu ích mà bạn nên trang bị cho căn nhà của mình

04/12/2022 11:49

Trong thế giới hiện đại, những thiết bị thông minh là lựa chọn hợp lý giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

1. Dây an toàn cho ti vi

Không phải ai cũng thích treo ti vi trên tường, đó là lý do tại sao nó thường được nhìn thấy trên kệ hoặc giá đỡ. Nhưng điều này có thể khá nguy hiểm, vì bạn có thể vô tình đẩy nó xuống sàn khi đi ngang qua và nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, những rủi ro này sẽ tăng lên gấp đôi.

Để tránh những hậu quả khó chịu, tốt nhất bạn nên mua và lắp đặt các dây đai an toàn cho ti vi để ti vi được gắn vào tường một cách an toàn và cố định.

2. Ván ốp chân tường ẩn

Ván ốp chân tường tiêu chuẩn có xu hướng bám nhiều bụi, nhưng nhiều người trong chúng ta vẫn lắp đặt chúng theo thói quen. Trong khi đó, có những tấm ốp chân tường ẩn lại tiện lợi hơn nhiều. Chúng không bám bụi do không có những chỗ lồi lõm và khoảng trống.

Ngoài ra, một số kiểu còn có đèn LED tích hợp, nhờ đó bạn có thể nhìn thấy bụi bám trên sàn, từ đó việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

3. Giá phơi đồ tiện ích

Giá phơi đồ là một vật dụng cần thiết trong gia đình, nhưng việc nó chiếm bao nhiêu không gian lại là một "thảm họa". May mắn rằng ngày nay đã có nhiều lựa chọn thay thế cho giá phơi thông thường, bao gồm giá có thể gập lại, giá quay trông giống như ô che nắng hoặc có cả loại gần như vô hình.

Ví dụ, một giá phơi đồ, giống như giá phơi đồ trên được gắn vào tường, sau đó bạn có thể kéo dây ra khỏi nó và gắn vào bức tường đối diện.

4. Gạch khổ lớn

Sử dụng gạch nhỏ không phải là ý tưởng tốt nhất vì một vài lý do. Đầu tiên, các chi tiết nhỏ làm cho không gian bị bé hơn một cách trực quan. Thứ hai, gạch nhỏ không thực tế do có nhiều đường nối gạch cần thời gian dài hơn để làm sạch.

Ngược lại, gạch khổ lớn sẽ làm cho căn phòng của bạn trông rộng hơn. Nhưng quan trọng nhất, nó làm cho việc dọn dẹp trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

5. Một tấm thảm chùi chân dày

Thảm chùi chân cao su dày có thể không dễ nhìn, nhưng chúng là thiết thực nhất. Khi trời mưa bên ngoài, điều quan trọng là phải cạo sạch bụi bẩn trên giày trước khi vào nhà. Một tấm thảm chùi chân cao su với các vùng nổi lên trên bề mặt của nó sẽ giữ tất cả bụi bẩn bên trong.

6. Bệ ngồi toilet tháo rời

Có lẽ nhiều người phát cáu khi cọ rửa bồn cầu vì không thể cọ rửa đúng cách ở những nơi mà bệ bồn cầu được vặn chặt vào lòng chảo. May mắn thay, bệ xí tháo lắp nhanh có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này.

Bàn cầu này được gắn vào chảo với sự trợ giúp của bản lề nhả nhanh, giúp bạn dễ dàng tháo rời khi cần. Bằng cách này, việc dọn dẹp nhà vệ sinh sẽ tốn ít thời gian và công sức hơn rất nhiều.

7. Vữa đậm màu giữa các viên gạch

Keo chà ron trắng khá phổ biến vì mọi người chọn nó theo thói quen. Tuy nhiên, bạn có thể hối hận vì sự lựa chọn của mình do nó nhanh chóng bị bẩn. Đây là lý do tại sao nếu kích thước phòng tắm của bạn đủ lớn và không có gì chống lại gạch tối màu với vữa tối màu, thì tốt nhất bạn nên chọn nó có màu tối hơn. Bằng cách này, bạn sẽ tận hưởng phòng tắm xinh đẹp của mình lâu hơn nữa.

8. Che khe hở silicon

Thường có những khoảng trống giữa bếp hoặc bồn rửa và mặt bàn. Nó có vẻ không phải là một vấn đề lớn, nhưng những khoảng trống này tích tụ các mảnh vụn và bụi bẩn, không dễ loại bỏ.

Miếng che khoảng cách silicon có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề này. Và bạn có thể tháo và vệ sinh chúng khi cần thiết.

9. Thanh treo rèm ẩn

Các thanh rèm tiêu chuẩn tích tụ rất nhiều bụi, giống như các tấm ốp chân tường. Nhưng vấn đề có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách cài đặt một thanh treo rèm ẩn. Và nếu bạn đang lên kế hoạch cải tạo lớn, bạn thậm chí có thể giấu nó trong các hốc đặc biệt hoặc dưới trần treo.

Nếu muốn thay thanh treo rèm cũ, bạn có thể sử dụng các tấm trang trí che thanh treo rèm và chúng thường dễ bám bụi hơn nhiều.

10. Một cái xô có thể thu gọn

Thật không dễ chịu khi phân bổ không gian cho những thứ như một cái xô. May mắn thay, vấn đề này có thể được giải quyết dễ dàng bằng một chiếc xô có thể gập lại được, có thể cất giữ ở bất cứ đâu nhờ thiết kế di động của nó.

11. Chỗ nối đàn hồi

Vấn đề với ngưỡng lắp ghép tiêu chuẩn là chúng bị nâng lên trên sàn và tích tụ bụi bẩn. Và đôi khi, lau chúng là không đủ; bạn phải làm sạch chúng theo cách riêng biệt. Hơn nữa, các ngưỡng lắp ghép bằng nhựa có xu hướng bị gãy và vỡ vụn.

Nói như vậy, việc lắp đặt chỗ nối linh hoạt sẽ thuận tiện hơn nhiều. Bằng cách này, khoảng cách sẽ được lấp đầy và chỗ nối sẽ trơn tru.

12. Hộp đựng giấy vệ sinh ở vị trí thuận tiện

Lúc đầu, nơi bạn quyết định treo hộp đựng giấy vệ sinh có vẻ không quan trọng. Tuy nhiên, điều này có thể gây khó chịu nếu phải vặn và xoay người để lấy giấy.

Đây là lý do tại sao cần nhớ rằng tiêu chuẩn được chấp nhận chung cho vị trí giá đỡ là cách nhà vệ sinh của bạn từ 20cm đến 30cm. Nếu tùy chọn này là không thể, hãy xem xét bức tường đối diện phòng tắm (nếu nó nằm trong khoảng cách với tới) hoặc sử dụng giá đỡ độc lập mà bạn có thể nhanh chóng di chuyển xung quanh.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thiết bị hữu ích mà bạn nên trang bị cho căn nhà của mình