Hải Dương đánh giá, xếp hạng 22 sản phẩm OCOP đợt 1

28/09/2022 16:02

Dự kiến sẽ có 9 sản phẩm của 3 chủ thể đạt 4 sao, 13 sản phẩm còn lại của 7 chủ thể đạt 3 sao.

Hội đồng thảo luận và thống nhất kết quả đánh giá, xếp hạng cho 22 sản phẩm OCOP đợt 1

Sáng 28.9, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022. Tham dự hội nghị có các thành viên trong Hội đồng, đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các chủ thể có sản phẩm tham gia xếp hạng.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, đánh giá 22 sản phẩm của 10 chủ thể ở 4 huyện gồm Gia Lộc, Ninh Giang, Cẩm Giàng, Nam Sách và TP Hải Dương. Các sản phẩm tham gia đợt 1 đều có xu hướng phát triển tốt, có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Nhiều sản phẩm thuộc các nhóm hàng mới như hóa mỹ phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ… Sau khi thẩm định, đánh giá các sản phẩm do Hội đồng cấp huyện trình, Hội đồng cấp tỉnh đã thống nhất kết quả xếp hạng cho 22 sản phẩm. Dự kiến sẽ có 9 sản phẩm của 3 chủ thể đạt 4 sao, 13 sản phẩm còn lại của 7 chủ thể đạt 3 sao.

 Các sản phẩm tham dự OCOP đợt 1 được đánh giá có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh đề nghị các chủ thể tăng cường áp dụng các giải pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Đồng thời áp dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất để mở rộng quy mô sản xuất và thị trường tiêu thụ; rà soát các tiêu chí có kế hoạch hoàn thiện và nâng cao chất lượng, hướng tới nâng sao cho sản phẩm; thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá tiêu thụ sản phẩm. Đối với các sản phẩm chưa được xếp hạng, Hội đồng đề nghị Tổ giúp việc của Hội đồng tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện những tiêu chuẩn còn thiếu để tham gia xét công nhận đợt sau.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương đánh giá, xếp hạng 22 sản phẩm OCOP đợt 1