Công ty CP Việt Tiên Sơn đã thanh lý các hợp đồng cho thuê nhà xưởng

15/06/2022 08:11

Ngày 13.6, Báo Hải Dương nhận được báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) về tình trạng tập kết, phân loại phế liệu gây ô nhiễm môi trường tại dự án của Công ty CP Việt Tiên Sơn ở xã Định Sơn (Cẩm Giàng).

>>> [Video] Xưởng phế thải “núp bóng” nhà máy phân bón vi sinh​


Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã kết luận hoạt động tập kết, phân loại, sơ chế phế liệu trong khu vực dự án tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ và ô nhiễm môi trường

Theo báo cáo, ngày 13.6, Công ty CP Việt Tiên Sơn đã cung cấp các văn bản thanh lý hợp đồng với bên thuê. Công ty TNHH một thành viên Thu Anh và Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật bao bì Hoa Long sẽ thu dọn phế liệu, bàn giao nhà xưởng, kho bãi trước ngày 13.7.2022. Hộ kinh doanh Nguyễn Ngọc Ánh sẽ thu dọn phế liệu và bàn giao trả lại nhà xưởng trước ngày 30.6.2022.

Sở TNMT đề nghị UBND huyện Cẩm Giàng giao Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Định Sơn giám sát Công ty CP Việt Tiên Sơn trong việc thực hiện các yêu cầu của đoàn kiểm tra, báo cáo kết quả giám sát về UBND tỉnh, Sở TNMT khi hết thời hạn cam kết.

Theo báo cáo, chiều 9.6, Sở TNMT đã phối hợp các cơ quan liên quan làm việc với Công ty CP Việt Tiên Sơn và các tổ chức, cá nhân đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên diện tích dự án Nhà máy xử lý phế thải chăn nuôi thành phân hữu cơ và sản xuất hạt nhựa tại xã Định Sơn. Kết quả kiểm tra cho thấy, Công ty CP Việt Tiên Sơn sản xuất hạt nhựa tái sinh từ năm 2018 đến tháng 5.2021 thì dừng hoạt động theo yêu cầu của Sở TNMT do chưa đầu tư đầy đủ các công trình xử lý môi trường theo báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt. Quá trình hoạt động, công ty đã ký hợp đồng cho một số tổ chức, cá nhân thuê một phần nhà xưởng, sân bãi để tập kết, phân loại, sơ chế phế liệu.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty CP Việt Tiên Sơn không vận hành các nội dung theo dự án được phê duyệt, lấy danh nghĩa Nhà máy phân vi sinh Việt - Séc ký 3 hợp đồng cho doanh nghiệp, cá nhân gồm: Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật bao bì Hoa Long, Công ty TNHH một thành viên Thu Anh và hộ kinh doanh Nguyễn Ngọc Ánh thuê kho. Trong khuôn viên dự án, Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật bao bì Hoa Long tập kết khoảng 150 tấn phế liệu nhựa các loại, phế liệu tập kết ngoài trời đã được che phủ bạt. Công ty TNHH một thành viên Thu Anh sử dụng 1 nhà xưởng và một phần sân để chứa phế liệu nhựa. Hộ kinh doanh Nguyễn Ngọc Ánh sử dụng 1 nhà xưởng và lán tạm để tập kết, phân loại vải vụn, giấy… Trong nhà xưởng do ông Ánh thuê có 2 dàn máy băm vải vụn, không có dấu hiệu của hoạt động tái chế nhựa. Hoạt động tập kết, phân loại, sơ chế phế liệu với số lượng lớn trong khu vực này tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ và ô nhiễm môi trường.

Công ty CP Việt Tiên Sơn chưa đủ điều kiện theo quy định để được cho thuê nhà xưởng. Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty CP Việt Tiên Sơn chấm dứt ngay việc cho thuê nhà xưởng, kho bãi; đồng thời yêu cầu các tổ chức, cá nhân thuê kho khẩn trương di chuyển toàn bộ phế liệu đang tập kết ra khỏi khu vực dự án.

Báo Hải Dương cuối tuần ngày 10.6 có bài "Xưởng phế thải "núp bóng" nhà máy phân bón vi sinh" phản ánh về những vi phạm nêu trên.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty CP Việt Tiên Sơn đã thanh lý các hợp đồng cho thuê nhà xưởng