Tứ Kỳ yêu cầu làm rõ nguồn gốc sử dụng đất xây chuồng trại chăn nuôi của gia đình ông Đoàn Văn Bốn

19/05/2023 06:15

Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Phượng Kỳ làm rõ nguồn gốc sử dụng đất của gia đình ông Đoàn Văn Bốn.


Gia đình ông Bốn không sử dụng đất vào mục đích sản xuất nông nghiệp theo hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, lập vồng trồng cây mà xây dựng trang trại nuôi lợn (ảnh tư liệu)

Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Phượng Kỳ làm rõ nguồn gốc sử dụng đất liên quan đến khu đất xây dựng chuồng trại chăn nuôi của gia đình ông Đoàn Văn Bốn (ở thôn Như Lâm); quá trình xây dựng chuồng trại và hiện trạng xây dựng công trình chăn nuôi của ông Bốn; các văn bản liên quan đến việc cho ông Bốn thuê thầu khu đất.

Trên cơ sở báo cáo của UBND xã Phượng Kỳ, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Chủ tịch UBND huyện xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Ngày 5 và 15.5, một số người dân thôn Như Lâm có ý kiến về việc gia đình ông Đoàn Văn Bốn chăn nuôi xả nước thải, chất thải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. 

Trước đó, ngày 27.10.2022, báo Hải Dương đăng bài "Hôi thối từ trang trại nuôi lợn không phép" phản ánh vấn đề này.

 PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ Kỳ yêu cầu làm rõ nguồn gốc sử dụng đất xây chuồng trại chăn nuôi của gia đình ông Đoàn Văn Bốn