Khởi tố thêm 3 bị can trong vụ án Nguyễn Phương Hằng

02/12/2022 06:29

Ngày 1.12, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét chỗ ở đối với 3 bị can.

Chú thích ảnh

Cơ quan điều tra làm việc với bị can Nguyễn Thị Mai Nhi (áo hồng) và bị can Lê Thị Thu Hà. Ảnh: TTXVN

Ba bị can này gồm: Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi, trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (30 tuổi, nhân viên Công ty cổ phần Đại Nam) và Huỳnh Công Tân (28 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam), bị khởi tố để điều tra về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Các Quyết định và Lệnh trên được Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Chú thích ảnh

Bị can Huỳnh Công Tân tại Cơ quan điều tra. Ảnh: TTXVN

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố xác định, các bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân có vai trò đồng phạm giúp sức cho Nguyễn Phương Hằng livestream xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các cá nhân: ông Võ Nguyễn Hoài Linh, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Nguyễn Đức Hiển, ông Huỳnh Minh Hưng, bà Đinh Thị Lan, bà Trần Thị Thủy Tiên cùng chồng là ông Lê Công Vinh.

Cụ thể, bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận, các thông tin mà bà Hằng đã phát ngôn về các cá nhân trên trong các buổi phát livestream trực tiếp chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh. Các bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân đã thực hiện các nhiệm vụ: đăng tin trên mạng xã hội Facebook về tiêu đề, thời điểm, đường dẫn đến kênh YouTube, TikTok sẽ phát livestream; in các nội dung mà bị can Nguyễn Phương Hằng sẽ phát ngôn, đưa cho bị can Hằng trước các buổi livestream; chuẩn bị, sử dụng các phương tiện, thiết bị điện tử để phục vụ livestream và phát livestream trên các tài khoản mạng xã hội của bị can Hằng.

Ngoài ra, ba bị can trên còn tham gia dẫn chương trình trong các buổi livestream, thông báo số lượng người xem, đọc các bình luận trên livestream phát trực tiếp.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố thêm 3 bị can trong vụ án Nguyễn Phương Hằng