Kinh Môn khai hội xuân Quý Mão 2023 vào ngày 8 tháng giêng 

23/01/2023 14:08

Lễ hội xuân Quý Mão 2023 thị xã Kinh Môn diễn ra trong 4 tháng, từ tháng giêng đến tháng 4 âm lịch với chuỗi sự kiện nổi bật.

Khu di tích Quốc gia đặc biệt An phụ

Tại khu di tích quốc gia đặc biệt tổ chức Lễ khai hội xuân Quý Mão 2023 vào ngày 8 tháng giêng; Lễ cầu an vào ngày 11 tháng giêng; Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ người Việt lần thứ VI vào các ngày 21 và 22 tháng giêng; Lễ tưởng niệm 772 năm ngày mất An sinh vương Trần Liễu và ngày 1.4 và lễ tưởng niệm 319 năm ngày mất của Thánh tổ Thuỷ Nguyệt vào ngày 6.3 âm lịch tại di tích quốc gia đặc biệt Nhẫm Dương.

Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 được Ban tổ chức Lễ hội xuân Quý Mão 2023 thị xã Kinh Môn đầu tư công phu, quy mô với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn phục vụ khách thập phương; quảng bá các giá trị lịch sử, văn hoá truyền thống tại di tích quốc gia đặc biệt An Phụ-Kính Chủ-Nhẫm Dương.

Di tích quốc gia đặc biệt An Phụ là trung tâm Lễ hội xuân được Ban quản lý di tích huy động tối đa nhân lực để làm sạch các đồ thờ tự ngoài trời, lan can, cầu thang, lối đi, trang trí vườn hoa, tiểu cảnh, tô điểm cho sắc xuân rực rỡ đã tạo điểm nhấn mới lạ để du khách khi đến tham quan, chiêm bái di tích có thể nghỉ chân, chụp ảnh làm kỷ niệm. 


Lễ Hội truyền thống Đền Cao-An Phụ (Ảnh tư liệu)

Danh lam quốc gia đặc biệt Kính Chủ cũng đã được dọn dẹp sạch sẽ, lắp thêm biển chỉ dẫn, hướng dẫn du khách khi đến tham quan các hang động và tìm hiểu về bảo vật quốc gia hệ thống văn bia Ma nhai. 

Đến với di tích quốc gia đặc biệt Nhẫm Dương vào dịp lễ hội mùa xuân, ngoài việc tham quan các hang động, chiêm ngưỡng hiện vật có niên đại hàng nghìn năm, du khách không khỏi ngỡ ngàng với cung đường hoa sứ dẫn tới động Thánh Hoá và động Tĩnh Niệm, trải nghiệm việc thu hoạch và sơ chế các cây dược liệu quý khu vực núi Nhẫm Dương. 

Để đảm bảo cho các sự kiện diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm, Ban tổ chức Lễ hội xuân Quý Mão 2023 thị xã Kinh Môn thành lập 4 tiểu ban giúp việc, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cùng phối hợp thực hiện.

Theo thông tin từ Ban quản lý di tích, trong ngày 22.1 tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, các điểm quần thể di tích quốc gia đặc biệt An Phụ-Kính Chủ-Nhẫm Dương đã đón hơn 1 vạn lượt khách.

BẢO THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh Môn khai hội xuân Quý Mão 2023 vào ngày 8 tháng giêng