Hai vận động viên Việt Nam giành vàng Para Games 12 dù trước đó bị loại

06/06/2023 17:24

Ngày thi đấu 6.6, vận động viên Võ Văn Tùng và Trương Bích Vân đã giành 2 huy chương vàng ở các nội dung mà trước đó ban tổ chức Para Games 12 gạch bỏ.


Vận động viên Trương Bích Vân thi đấu đẩy tạ hạng thương tật F56 Para Games 12

Ngày lên đường sang Campuchia dự Para Games 12, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam nhận tin kém vui khi có 5 vận động viên thuộc môn điền kinh phải ở nhà vì không có nội dung thi đấu.

Đó là các vận động viên: Hà Thị Huệ (TP Hồ Chí Minh, hạng thương tật F37), Nguyễn Thị Mai (Hà Giang, hạng thương tật F37), Võ Văn Tùng (TP Hồ Chí Minh, hạng thương tật F34), Trương Bích Vân (TP Hồ Chí Minh, hạng thương tật F56) và Vương Châu (TP Hồ Chí Minh, hạng thương tật F42).

Tuy nhiên trong những cuộc họp chuyên môn trên đất Campuchia, khi nhiều nước lên tiếng đề nghị, ban tổ chức Para Games 12 đã đồng ý bổ sung các nội dung ở môn điền kinh vào chương trình thi đấu của đại hội. Trong đó có nội dung đẩy tạ ở hạng thương tật F34 và F56.

Sau khi nhận thông tin, hai vận động viên Võ Văn Tùng (F34) và Trương Bích Vân (F56) đã kịp thời sang Campuchia tham gia thi đấu. Kết quả cả hai đều giành huy chương vàng ở hai nội dung đẩy tạ.

Trong ngày thi đấu 6.6, tính đến 15 giờ 30, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam còn giành được 3 huy chương vàng khác đến từ đô cử Nguyễn Văn Hùng (2 huy chương) ở hạng cân 72 kg và kình ngư Trịnh Thị Bích Như ở nội dung 200m hỗn hợp SM6.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai vận động viên Việt Nam giành vàng Para Games 12 dù trước đó bị loại