Indonesia tạo địa chấn khi thắng ngược Curacao

25/09/2022 10:58

Đội tuyển Indonesia đã tạo ra cú sốc lớn khi thắng ngược Curacao với tỷ số 3-2 trong trận giao hữu tối 24.9.



Indonesia đứng thứ 155 thế giới, kém xa Curacao 71 bậc trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA. Đội quân của huấn luyện viên (HLV) Shin Tae Yong bị đánh giá thấp hơn đối thủ trước 2 loạt trận giao hữu FIFA Days. Thậm chí, khi biết tin Liên đoàn Bóng đá Indonesia mời đại diện của CONCACAF đá giao hữu, không ít người hâm mộ nước này cho rằng họ đã sai lầm khi chọn đối thủ quá mạnh. Tuy nhiên, Indonesia đã tạo ra một cú sốc lớn trong loạt giao hữu đêm qua.

Curacao sớm thị uy sức mạnh khi có bàn thắng dẫn trước ở ngay phút 7 nhờ pha lập công của tiền đạo Rangelo Janga. Nhưng chỉ 12 phút sau, Klok ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. Sau bàn gỡ, tinh thần của Indonesia lên cao. Đội quân của HLV Shin bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước chỉ ở phút 23. Từ pha ném biên mạnh của hậu vệ cánh trái Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto đã chọn đúng vị trí đánh đầu tung lưới Curacao.

Niềm vui của Indonesia không được duy trì. Chỉ 1 phút sau, Curacao đưa trận đấu về vạch xuất phát. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Juninho Bacuna thoát xuống ghi bàn ở góc gần, quân bình tỷ số 2-2 cho đội khách.  


Niềm vui của Indonesia khi thắng Curacao

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục đôi công đẹp mắt. Phút 56, Indonesia có bàn thắng thứ 3 sau pha đánh gót ngẫu hứng của Dimas Drajad. Lần này, sau khi có được lợi thế dẫn bàn, Indonesia chủ động giảm tốc độ trận đấu. HLV Shin tung ra hàng loạt sự điều chỉnh nhằm bảo toàn tỷ số. Nỗ lực của Indonesia đã được ghi nhận khi họ bảo vệ thành công chiến thắng 3-2 đến khi trận đấu khép lại.

Đây là chiến thắng bất ngờ của đội chủ nhà Indonesia. Trong đội hình của Curacao sở hữu những gương mặt chất lượng đang chơi bóng ở châu Âu như Juninho Bacuna, cựu tiền vệ của Rangers và hiện khoác áo Birmingham City (giải hạng nhất Anh), Kenji Gorre (Boavista, giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha), Jeremy Antonisse (PSV) hay trung vệ Cuco Martina, người mùa trước còn chơi ở giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Theo lịch, Indonesia sẽ đá trận giao hữu lượt về với Curacao vào ngày 27.9.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia tạo địa chấn khi thắng ngược Curacao