Mỹ ủng hộ việc cho phép các vận động viên Nga và Belarus tham dự Olympic 2024

03/02/2023 10:48

Nhà Trắng ngày 2.2 cho biết Mỹ ủng hộ việc cho phép các vận động viên (VĐV) Nga và Belarus tham dự Olympic 2024 với tư cách trung lập, không mang cờ hoặc biểu tượng quốc gia họ.

Chú thích ảnh

Ảnh minh họa: fina.org

Phát biểu với báo giới, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Mỹ ủng hộ việc đình chỉ các cơ quan quản lý thể thao quốc gia của Nga và Belarus tham gia vào các liên đoàn thể thao quốc tế. Tuy nhiên, nếu các VĐV được mời tham gia sự kiện thể thao quốc tế như Olympic thì "rõ ràng họ không đại diện cho quốc gia Nga hay Belarus" và theo đó họ sẽ không được mang cờ, biểu tượng quốc gia hay quốc ca của hai nước này. 

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) mới đây cũng cho biết tổ chức này đang xem xét "lộ trình" để VĐV Nga tham gia Olympic mùa hè Paris 2024, có thể với tư cách trung lập. 

Quan điểm của Mỹ và IOC đã gây tranh cãi liên quan đến tư cách của các VĐV Nga và Belarus tại Olympic 2024 diễn ra ở Paris (Pháp). Trong khi đó, Nga đang thúc đẩy việc dỡ bỏ mọi hạn chế đối với nước này, cho rằng Thế vận hội không nên bị chính trị hóa.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ ủng hộ việc cho phép các vận động viên Nga và Belarus tham dự Olympic 2024