Sự kiện nổi bật ngày 18.9

18/09/2022 22:20

Ngày 18.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến kiểm tra thực trạng Bệnh viện hữu nghị Việt Đức; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Lão khoa Trung ương cơ sở 2 tại TP Phủ Lý (Hà Nam).

TRONG NƯỚC


Sáng cùng ngày, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhiều chuyên gia dự Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022 với chủ đề "Củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững" do Ban Kinh tế Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội và Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội Việt Nam tổ chức. Trong ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với đại biểu dự Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2022. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN.


Ngày 18.9, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các công đoàn trực thuộc Công đoàn viên chức Việt Nam đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2021 - 2022. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tới dự. Trong ảnh: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao thưởng cho các học sinh. Ảnh: Minh Đức - TTXVN.


Ngày 18.9, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi thành phố phối hợp cùng Tập đoàn nguyên liệu Á Châu (AIG) tổ chức lễ trao 161/360 suất học bổng (trị giá từ 2 – 4 triệu đồng/suất) và tuyên dương học sinh giỏi cho các mồ trẻ côi do dịch COVID-19. Thành đoàn cũng tổ chức trao 292 suất học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) bảo trợ học tập cho học sinh bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 năm học 2022 – 2023. Trong ảnh: Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cùng Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải trao học bổng cho các trẻ mồ côi do dịch COVID-19. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN.


Ngày 18.9, tại xã biển Thạnh Hải (huyện Thạnh Phú), Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức ra quân đồng loạt "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc lần thứ IV và hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 với chủ đề “Phân loại rác - vì một Việt Nam xanh”. Trong ảnh: Đoàn viên, thanh niên tỉnh Bến Tre nhặt rác bảo vệ môi trường. Ảnh: Công Trí – TTXVN.


Ngày 18.9, tại Khu du lịch Tà Pạ-Soài Chek, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn (An Giang) đã diễn ra Lễ hội đua bò truyền thống huyện Tri Tôn năm 2022. Tham gia lễ hội có 25 cặp bò đến từ các xã, thị trấn có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống trên địa bàn huyện Tri Tôn. Trong ảnh: Các đôi bò tranh tài trên đường đua. Ảnh: Vũ Sinh – TTXVN.


Rạng sáng 18.9, Đồn Biên phòng Cát Bà (Bộ đội Biên phòng Hải Phòng) nhận được thông tin nhờ đơn vị trợ giúp khẩn cấp tàu vận tải NB-8133 gặp nạn trên biển từ ông Trần Văn Quân là chủ tàu vận tải NB-8133, trọng tải 1000 tấn, trên tàu có 3 người nam, gồm thuyền trưởng Lê Quang Hợp (SN 1978), ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; ông Phạm Văn Giang (SN 1963) và Trần Văn Bảo (SN 2004) cùng ở xã Gia Phong, huyện Gia Viễn, Ninh Bình (con trai ông Quân). Hiện tàu NB-8133 bị lật úp, 2 thuyền viên đã được đơn vị đưa lên tàu chăm sóc y tế, 1 thuyền viên mất tích vẫn đang được lực lượng cứu nạn tìm kiếm. Trong ảnh: Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cát Bà đang chăm sóc y tế cho thuyền viên gặp nạn. Ảnh: TTXVN.


Ngày 18.9, theo thông tin chính thức từ công an tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng đang đấu tranh với các đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; đồng thời làm việc với chủ cơ sở, quản lý, nhân viên, bảo vệ của quán và các đối tượng có liên quan để làm rõ hành vi tổ chức sử dụng, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy để xử lý theo quy định của pháp luật xảy ra tại quán LV Club ở khu Phước Hải, thị trấn Long Thành. Trong ảnh: Các đối tượng được đưa về công an huyện Long Thành để làm việc. Ảnh: TTXVN.

QUỐC TẾ


Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN lần thứ 54 (AEM-54) và các hội nghị liên quan đang diễn ra tại tỉnh Siam Reap (Campuchia), ngày 18.9, hội nghị tham vấn cấp Bộ trưởng kinh tế giữa ASEAN và các đối tác Nhật Bản, Liên minh châu Âu (EU), Mỹ, Australia và New Zealand đã lần lượt diễn ra với sự tham dự của Bộ trưởng kinh tế các nước thành viên ASEAN và các đối tác. Trong ảnh: Ông Pan Sorasak, Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia, Chủ tịch AEM-54, chủ trì Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN - EU. Ảnh: Huỳnh Thảo - TTXVN.


Chiều 18.9, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã nhóm họp khẩn cấp với các bộ trưởng và quan chức cấp cao liên quan để bàn các biện pháp ứng phó với siêu bão Nanmadol. Đây là cơn bão được Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho là “nguy hiểm chưa từng thấy trước đó”. Trong ảnh: Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida (trái) phát biểu tại một cuộc họp ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN.


Theo tin ngày 18.9, các phi hành gia Trung Quốc đã rời một trạm vũ trụ mới và đi bộ ngoài không gian. Theo kế hoạch, trạm vũ trụ này dự kiến sẽ được hoàn thiện vào cuối năm nay. Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin phi hành gia Cai Xuzhe và Chen Dong đã lắp đặt các máy bơm, một tay cầm để mở cửa sập từ bên ngoài trong trường hợp khẩn cấp và một chốt chặn để cố định một chân của họ vào một cánh tay robot. Trong ảnh: Phi hành gia Cai Xuzhe và Chen Dong thực hiện các công việc lắp đặt trên trạm vũ trụ mới. Ảnh: THX/TTXVN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự kiện nổi bật ngày 18.9