“99 câu hỏi bảo vệ con yêu” - cẩm nang phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

18/04/2023 10:10

Cuốn sách là cẩm nang phòng chống xâm hại tình dục trẻ em do chuyên gia tâm lý và làm nghiên cứu khoa học nhiều năm trong lĩnh vực trẻ em, Tiến sĩ Quách Thu Quế viết.

Bìa cuốn sách "99 câu hỏi bảo vệ con yêu"

Tác giả viết cuốn sách này với mong muốn ngăn ngừa hành vi xâm hại tình dục trẻ em và cung cấp những thông tin, kiến thức cần thiết để các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ biết để ngăn ngừa bảo vệ trẻ em tốt nhất. Trong cuốn sách này tác giả chỉ nói tới hai từ “cha mẹ” nhưng cần hiểu rằng, trong trường hợp này bao gồm cả ông, bà, anh, chị - những người trực tiếp chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em. Để ngăn ngừa xâm hại tình dục trẻ em có hiệu quả, các bậc cha mẹ và những người nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ nhỏ cần có một số hiểu biết cần thiết và phải có kỹ năng phòng ngừa để con của mình được an toàn.

Cuốn sách giúp trang bị kỹ năng ngăn ngừa xâm hại tình dục trẻ em, giúp cha mẹ dễ dàng nhận diện và hiểu sâu sắc hơn để có kỹ năng cần thiết phòng chống xâm hại tình dục trẻ em. 

Đồng thời trang bị những kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết và làm thế nào để nhận diện phát hiện trẻ em có nguy cơ hoặc đã bị xâm hại tình dục cũng như nhận diện đối tượng là thủ phạm có hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Nội dung cuốn sách được tác giả viết một cách ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhận biết với 99 câu hỏi bảo vệ con yêu. 

Một số trang của cuốn sách 

Tiến sĩ Quách Thu Quế là một chuyên gia tâm lý và làm nghiên cứu khoa học với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực trẻ em, có kiến thức thực tế trong nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm nhiều năm làm chuyên gia tư vấn tâm lý hỗ trợ trẻ em, từng là tư vấn viên tổng đài hotline bảo vệ trẻ em (nay là tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111). Tác giả là nghiên cứu viên ở Viện Khoa học Lao động và xã hội (Bộ Lao động, Thương bình và xã hội) và tham gia giảng dạy, tư vấn cho cha mẹ, trẻ em trong nhà trường cũng như ở cộng đồng, hỗ trợ và chữa lành những tổn thương tâm lý cho trẻ em nói chung và trẻ em bị xâm hại tình dục, với bề dầy kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em. Cuốn sách được viết với hy vọng trở thành cẩm nang thiết thực sử dụng rộng rãi trong trường học nói riêng và toàn xã hội nói chung, góp phần bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng các “cánh rừng đại ngàn” của dân tộc trong tương lai. 

Một số trang của cuốn sách 

Lễ họp báo và tọa đàm ra mắt sách “Cẩm nang phòng chống xâm hại tình dục trẻ em dành cho người Việt: 99 câu hỏi bảo vệ con yêu” diễn ra vào lúc 14h - 18h ngày 22 .4. 2023, tại KizCiti Hà Nội - B1-R3-09 Vincom Mega Mall - Royal City 72A Nguyễn Trãi, Hà Nội. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “99 câu hỏi bảo vệ con yêu” - cẩm nang phòng chống xâm hại tình dục trẻ em