Messi ở lại Barca, chấm dứt mọi đồn đoán

05/09/2020 07:16

Sau 10 ngày khiến truyền thông thế giới sôi sục, cuối cùng siêu sao Lionel Messi đã chốt tương lai: tiếp tục gắn bó với Barca. Messi sẽ trở lại tập luyện cùng các đồng đội vào ngày 5.9.

Messi ở lại Barca, chấm dứt mọi đồn đoán - Ảnh 1.

Messi tuyên bố ở lại Barca - Ảnh: REUTERS

Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với báo điện tử Goal.com, Messi nói rằng anh đồng ý ở lại Barcelona vì "tình yêu không thay đổi với đội bóng", đồng thời tránh một tranh chấp pháp lý không cần thiết.

Messi lần đầu xuất hiện trên truyền thông và kể lại: "Khi tôi tiết lộ ý định rời Barca với gia đình, vợ và con tôi đều bàng hoàng. Họ đã khóc. Những đứa trẻ không muốn chia tay thành phố này và chuyển trường. Nhưng tôi muốn được chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, giành được những danh hiệu lớn, đặc biệt là Champions League".

"Chúng ta có thể thắng hoặc thua tại Champions League bởi đó là một giải đấu khắt nghiệt nhưng cần phải thể hiện khát vọng giành được danh hiệu này. Sau những thất bại liên tiếp tại Rome, Liverpool và gần nhất là Lisbon, tôi đã đưa quyết định cuối cùng về tương lai mình" - Messi nói về lý do anh quyết định ra đi.

Ngoài việc tuyên bố ở lại Barca và sẽ quay trở lại tập luyện trong hôm nay 5.9, Messi cũng lên tiếng "tố" Chủ tịch Josep Bartomeu thất hứa. 

Messi từng rất tin tưởng Bartomeu khi nói: "Tôi nghĩ và chắc chắn là mình sẽ được ra đi tự do. Chủ tịch Bartomeu từng nói rằng, tôi có thể thoải mái lựa chọn ra đi hay ở lại sau khi mùa giải kết thúc".

Nhưng niềm tin Messi đã bị phản bội. Anh kể: "Tuy nhiên, họ bám vào một điểm trong hợp đồng để khống chế tôi. Đó là thời hạn đưa ra quyết định ra đi của tôi đã qua. Nhưng khi đó, tôi vẫn phải thi đấu vì mùa giải kết thúc trễ do ảnh hưởng của dịch COVID-19".

"Chủ tịch Bartomeu nói rằng, tôi chỉ được phép ra đi khi có ai chồng đủ số tiền phá vỡ hợp đồng là 700 triệu euro. Đó là một con số phi lý. Hoặc tôi có thể kiện ra toà để được tự do nhưng đó là điều tôi không muốn", Messi kể tiếp.

Siêu sao người Argentina khẳng định: "Barca là câu lạc bộ tôi yêu. Barca đã cho tôi tất cả mọi thứ. Đây là câu lạc bộ đã tạo dựng tên tuổi của tôi. Chúng tôi đã trao cho nhau tất cả và nên tôi biết rằng mình không thể kiện Barca".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi ở lại Barca, chấm dứt mọi đồn đoán