Điểm mặt 5 mẫu xe máy đáng chú ý mới ra mắt thị trường Việt Nam

25/09/2022 12:55

Mặc dù tình trạng thiếu linh kiện ảnh hưởng đến quá trình sản xuất nhưng các hãng xe máy vẫn cố gắng đưa về thị trường mẫu xe mới với các tính năng, ngoại hình mới lạ phục vụ khách hàng Việt.

Tình trạng thiếu hụt linh kiện sản xuất cũng ảnh hưởng đến kế hoạch trình làng mẫu mã mới của các hãng xe máy tại Việt Nam trong năm 2022. Tuy vậy, sự góp mặt của một số mẫu xe mới xuất hiện trong thời gian gần đây như Yamaha Grande 2022, NVX 155, Sprint x Justin Bieber… cùng với công nghệ động cơ và ngoại hình hoàn toàn mới vẫn hấp dẫn người tiêu dùng.

Dưới đây là 5 mẫu xe máy đáng chú ý mới gia nhập thị trường Việt Nam thời gian gần đây:

Yamaha Grande 2022

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, Yamaha Grande hiện đang là một trong những mẫu xe ga bán chạy, cạnh tranh với Honda SH Mode trong phân khúc. Phiên bản Grande thế hệ mới được giới thiệu vào ngày 22.9 là sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu nhất trong số các xe tay ga từ 125cc trở lên (theo Cục Đăng kiểm Việt Nam).


Yamaha vừa ra mắt mẫu xe Grande hoàn toàn mới. Ảnh: Yamaha

Trên phiên bản mới, Yamaha Grande thay đổi thiết kế đầu và đuôi xe ấn tượng hơn, toàn bộ đèn xe được thiết kế lại và sử dụng hoàn toàn công nghệ LED. Thiết kế mới giúp Yamaha Grande 2022 vẫn rất nữ tính nhưng tinh tế và sang trọng hơn.

Về tính năng công nghệ, Grande 2022 còn được trang bị hàng loạt tiện ích bao gồm: Y-connect (kết nối xe và điện thoại), mặt đồng hồ điện tử, cổng sạc điện thoại & hộc đựng đồ, cốp xe có dung tích 27 lít…

Xe đang được phân phối 3 phiên bản trong đó 2 phiên bản Cao cấp và Giới hạn sẽ có thêm công nghệ phanh ABS và chìa khóa thông minh. Giá Grande 2022 dao động từ 45,9-50,3 triệu đồng.

Yamaha NVX 155 VVA 2022

Bên cạnh Grande All-new vừa ra mắt vào hôm qua, Yamaha Việt Nam cũng giới thiệu tới khách hàng phiên bản màu giới hạn cho NVX 155.


Yahaha NVX 155 phiên bản nâng cấp. Ảnh: Yamaha

Về thiết kế, Yamaha NVX bản mới vẫn giữ nguyên thiết kế và tính năng. Ngoại hình NVX thiết kế khỏe khoắn, mang đậm nét thể thao với hiệu suất vận hành mạnh mẽ. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 1.980mm x 700mm x 1.150mm, độ cao yên 790mm.

Những tiện ích đáng chú ý của Yamaha NVX 155 VVA 2022 gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trên bánh trước, chìa khóa thông minh Smartkey, cổng USB ở hộc chứa đồ phía trước, Hệ thống đèn LED chiếu sáng…

NVX bản giới hạn có tất cả 4 màu gồm: Xanh đen, xám bạc, đen và đỏ. Xe sẽ bắt đầu có mặt tại đại lý từ tháng 11.2022 với mức giá bán lẻ là 55 triệu đồng.

VinFast Evo 200

Mặc dù được giới thiệu từ tháng 4 nhưng đến ngày 21.9 vừa qua, VinFast Evo 200 mới chính thức được hãng xe Việt nhận đặt cọc với 2 phiên bản: Tiêu chuẩn và Lite. Dự kiến xe sẽ giao đến tay người tiêu dùng vào cuối tháng.


Mẫu xe điện giá tầm trung mới của VinFast. Ảnh: VinFast

Mẫu xe VinFast Evo 200 có kiểu dáng nhỏ gọn cùng những đường nét bo tròn, đem đến cảm giác năng động, trẻ trung. Thân và đuôi xe thiết kế liền mạch, vuốt nhẹ dần về phía sau tạo cảm giác thanh thoát nhưng vẫn thanh lịch, mang phong cách giống những chiếc xe của Ý.

Xe được trang bị các tính năng công nghệ như hệ thống đèn full LED, kết nối và điều khiển xe qua ứng dụng trên điện thoại, với các chức năng như định vị xe, tự động chẩn đoán lỗi và hiển thị trạng thái xe…

Về mặt vận hành, VinFast Evo 200 ứng dụng công nghệ pin LFP và trang bị động cơ in-hub đặt tại bánh sau, cho khả năng di chuyển với vận tốc tối đa 70km/h với bản tiêu chuẩn, còn bản Lite được điều chỉnh giới hạn tốc độ tối đa 49 km/h, phù hợp với đối tượng khách hàng là học sinh. Đặc biệt, xe có khả năng di chuyển xa nhất trong dải sản phẩm của VinFast với 205km cho 1 lần sạc (trong điều kiện vận hành với tốc độ 30 km/h và một người lái nặng 65 kg).

Hiện, xe đang được chào bán với giá 22 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí thuê pin. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua và sở hữu pin trọn đời với chi phí là 19,9 triệu đồng.

Aprilia SR GT 200

Thương hiệu Aprilia (thuộc Piaggio) đã ra mắt mẫu xe đua thể thức nhỏ mang tên SR GT 200 vào cuối tháng 7.2022. Đây là sản phẩm có dung tích dưới 175cc thứ 3 hãng xe Italy mang về Việt Nam, trước đó có RX 125 và SX 125.


Hình ảnh chiếc Aprilia SR GT 200 của Vespa. Ảnh: Aprilia

Xe có kiểu dáng đậm chất thể thao với kính chắn gió lớn phía trước, đuôi xe cao tạo điểm nhấn bằng cặp giảm xóc lò xo. Mẫu scooter này có những trang bị hợp thời như màn hình điện tử, đèn Full-LED, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, ngắt động cơ tạm thời Start & Stop…

Aprilia SR GT 200 sử dụng động cơ I-Get xi lanh đơn 174 cc, làm mát bằng dung dịch cho công suất 17,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 16,5 Nm tại 7.000 vòng/phút. Mẫu này có hai phiên bản tiêu chuẩn và thể thao, giá lần lượt 97 và 99,5 triệu đồng. Aprilia SR GT 200 cùng tầm giá với Honda SH 150i nhưng tập khách hàng có thể khác nhau.

Sprint Justin Bieber X Vespa

Piaggio thường có công thức sản phẩm đặc trưng là bổ sung thêm phiên bản đặc biệt của những dòng xe đang bán. Giữa tháng 7, hãng xe Ý tung ra thị trường mẫu Sprint Justin Bieber X Vespa, phát triển từ chính chiếc Vespa Sprint tiêu chuẩn.


Mẫu xe mới của Vespa kết hợp với ca sỹ nhạc pop nổi tiếng Justin Bieber. Ảnh: Vespa

Điểm nổi bật của mẫu scooter này là màu sơn trắng chủ đạo, xuất hiện ở phần lớn chi tiết trên thân xe. Bên cạnh đó, hãng xe Ý còn bổ sung một số hoạt tiết mô phỏng ngọn lửa. Đây là xe tay ga được phát triển hợp tác với ngôi sao ca nhạc Canada Justin Bieber, người thường xuất hiện với bộ đồ mang tông màu trắng.

Bên cạnh màu sơn trắng nổi bật, scooter Ý còn trang bị màn hình điện tử khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Mẫu xe đặc biệt này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của một số người tiêu dùng. Sprint Justin Bieber X Vespa có hai lựa chọn phiên bản 125 phân khối và 150 phân khối, giá lần lượt 115,8 và 132 triệu đồng.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm mặt 5 mẫu xe máy đáng chú ý mới ra mắt thị trường Việt Nam