Giá iPhone 14 xách tay giảm sâu tại Việt Nam sau 2 tuần mở bán

27/09/2022 10:02

Chỉ hơn một tuần ngày sau khi mở bán và đưa về Việt Nam, giá các mẫu iPhone 14 xách tay bắt đầu giảm mạnh, kể cả phiên bản màu tím được ưa thích.

Ảnh minh họa. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các nhà bán lẻ tại Việt Nam cũng đưa giá dự kiến của iPhone 14 series với mức từ 24 - 25 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, 27 - 28 triệu đồng cho bản Plus

Các mẫu iPhone 14 xách tay được dân buôn đưa về Việt Nam ngay trong ngày đầu tiên được mở bán trên thế giới. Thời điểm mới về, giá các mẫu máy đều cao, đặc biệt là phiên bản iPhone Pro và Pro Max tím mới được ra mắt.

Những chiếc iPhone 14 Pro Max màu tím bản 256 GB trong ngày đầu về được chào bán tới gần 50 triệu đồng thì nay đang phổ biến ở mức 39 - 41 triệu đồng tùy màu sắc. Bản dung lượng 128 GB cũng giảm giá mạnh hiện dao động 37 - 39 triệu đồng.

iPhone 14 Pro cũng được chào giá từ 30 triệu đồng với bản thấp nhất (phiên bản LL, thị trường Mỹ). Song song với đó, iPhone 14 cũng giảm mạnh 4 - 5 triệu đồng, người dùng muốn sở hữu máy chỉ cần bỏ ra 21 triệu đồng cho dung lượng thấp nhất. Các máy đa phần đã bóc niêm phong hoặc đã kích hoạt do yêu cầu tại cửa hàng hoặc qua kiểm tra ở hải quan sân bay.

Theo anh T.M.H, một người buôn iPhone xách tay cho hay, lượng người dùng quan tâm đến iPhone 14 xách tay năm nay không nhiều cùng với đó hàng chính hãng sẽ mở bán sớm. Chính vì thế, mức giá của thiết bị đã nhanh chóng giảm xuống theo giờ.

Anh L.D, một người bán iPhone chia sẻ năm nay không dám buôn iPhone xách tay nhiều vì sợ lỗ. "Giá iPhone xách tay giảm từng ngày, nếu mình không đẩy được hàng đi sớm sẽ lỗ ngay."

Tuy nhiên, giới buôn iPhone cho rằng mặt hàng xách tay vẫn có nhiều cơ hội ít nhất khoảng 2 tuần nữa trước khi mở bán iPhone chính hãng. Một dân buôn iPhone cho biết, nhu cầu mua iPhone 14 tại Việt Nam rất cao trong khi nguồn cung không quá dồi dào. Lượng máy xách tay được đưa về Việt Nam năm nay dù có cải thiện so với 2 năm vướng đại dịch nhưng vẫn thấp so với nhu cầu.

Ông Nguyễn Đạt, chủ hệ thống Di Động Việt cho biết khách hàng có xu hướng mua hàng chính hãng nhiều hơn.

"Mức chênh lệch giá giữa hàng chính hãng và xách tay trước đây thường trên 20%, giờ chỉ còn khoảng dưới 10%. Mức chênh lệch không còn nhiều cộng với quyền lợi về bảo hành, nguồn hàng rõ ràng chất lượng đã khiến nhiều người chọn mua iPhone chính hãng," ông Đạt cho hay.

Năm nay, iPhone 14 chính hãng sẽ mở bán sớm hơn thường lệ. Các đại lý ủy quyền tại Việt Nam đều xác nhận sẽ mở đặt trước từ ngày 7.10 và bắt đầu bán chính thức từ ngày 14.10.

Các nhà bán lẻ tại Việt Nam cũng đưa giá dự kiến của iPhone 14 series với mức từ 24 - 25 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, 27 - 28 triệu đồng cho bản Plus. Bản Pro và Pro Max có giá lần lượt từ 31 và 34 triệu đồng. Giá cao nhất năm nay thuộc về iPhone 14 Pro Max dung lượng 1 TB là gần 50 triệu đồng.

So với giá iPhone 14 xách tay, mức giá chính hãng được đánh giá có tính cạnh tranh cao. Theo thông lệ, giá hàng xách tay sẽ giảm dần và trở về mức thấp hơn hàng chính hãng sau khi các mẫu iPhone được phân phối chính thức.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá iPhone 14 xách tay giảm sâu tại Việt Nam sau 2 tuần mở bán