TP Chí Linh: Người dân chấp hành nghiêm việc đi chợ theo ngày chẵn hoặc lẻ

19/02/2021 22:02

Ba ngày qua, hầu hết người dân tại các khu vực chợ dân sinh của TP Chí Linh đều đồng thuận và chấp hành nghiêm túc hình thức phát phiếu đi chợ.


UBND các xã, phường phát phiếu đi chợ tại nhà cho các hộ dân

Đó là nhận xét của ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng phòng Kinh tế TP Chí Linh về việc thực hiện hình thức trên kể từ sáng 17.2. Nhiều khu dân cư ở các phường đông dân như Sao Đỏ, Phả Lại, An Lạc... đã đi đầu trong áp dụng hình thức phát phiếu cho người dân khi ra vào các khu vực chợ dân sinh nhằm hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm Covid-19 do tập trung đông người.


Kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng phiếu ra, vào chợ dân sinh

Trước đó, UBND thành phố Chí Linh đã yêu cầu các xã, phường có chợ phải cấp thẻ ra vào cho các hộ kinh doanh cố định và bán cố định trong chợ. Đối với hộ kinh doanh bán cố định thì cấp thẻ ra vào chợ phải có giới hạn thời gian cụ thể. Các UBND xã, phường dựa vào thực tế tại địa phương để cho phép bán hàng từ 2 - 3 ngày luân phiên trong 1 tuần.


Một mẫu phiếu ra vào chợ

Nhiều phường, xã đã phát hành thẻ ra vào chợ cho cả người bán hàng và người dân ra vào chợ dân sinh. Để tránh tụ tập đông người, các phiếu ra vào chợ dân sinh được UBND các xã, phường phát trực tiếp tại từng nhà dân. Các thẻ phát ra có thời gian lưu hành trong 15 ngày. Các tiểu thương được phát 3 phiếu, mỗi phiếu có giá trị 3 lượt ra, vào. Các tiểu thương không được bán hàng trong 3 ngày liên tiếp. Mỗi hộ dân được phát 5 phiếu ra vào chợ, mỗi phiếu có giá trị 1 lượt ra, vào và áp dụng theo ngày chẵn/lẻ không sát nhau. Hệ thống loa truyền thanh xã, phường tăng cường giải thích về việc phải phát hành phiếu và cách sử dụng.

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Chí Linh: Người dân chấp hành nghiêm việc đi chợ theo ngày chẵn hoặc lẻ