Vào mùa mua sắm cuối năm

22/12/2021 11:00

Kỳ vọng sức mua sẽ tăng từ nay đến Tết Nguyên đán nên các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng ở Hải Dương đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.


Với nhiều chương trình khuyến mãi, siêu thị điện máy HC kỳ vọng lượng khách hàng mua sắm sẽ tiếp tục tăng cao

Cuối năm là thời điểm các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng nhằm tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu. 

Thích ứng linh hoạt

Hiện siêu thị điện máy HC ở đường Thanh Niên (TP Hải Dương) có khoảng 10.000 mặt hàng, trong đó tập trung chủ yếu là tivi, tủ lạnh, máy giặt, đồ gia dụng. Siêu thị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá sốc cuối tuần, giảm giá đến 50% trên một số sản phẩm, thực hiện nhiều chương trình ưu đãi như mua trả góp không lãi suất, giao hàng miễn phí tận nhà. Anh Phạm Hùng Sơn, Phó Giám đốc siêu thị cho biết: “Siêu thị sẽ thường xuyên “chạy” các chương trình khuyến mãi, nhất là các dịp Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, hy vọng doanh thu sẽ tăng cao”.

Theo đánh giá của anh Lê Thanh Tuyền, Giám đốc siêu thị điện máy MediaMart trên đường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) thì năm nay, thị trường tiêu dùng có nhiều thay đổi so với các năm trước, nhất là nhu cầu, thói quen mua sắm của khách hàng. Thay vì trải đều ở các phân khúc từ bình dân đến cao cấp thì năm nay, khách hàng khá e dè mở hầu bao chi cho những sản phẩm cao cấp, đắt tiền. Đa phần nhu cầu của khách hàng chủ yếu nằm ở phân khúc bình dân, trong đó tập trung vào các nhóm hàng như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, đồ gia dụng… Căn cứ vào đó, siêu thị đã có những điều chỉnh linh hoạt, phù hợp, thay đổi trong các phân khúc, cơ cấu hàng hóa, tập trung vào các nhóm hàng, mặt hàng mà khách hàng có nhu cầu cao để nhằm tăng doanh số bán hàng. Do dịch bệnh nên thay vì tổ chức các hình thức tuyên truyền, quảng cáo trực tiếp như phát tờ rơi thì siêu thị chuyển sang quảng bá các chương trình khuyến mãi, ưu đãi qua Zalo, fanpage...


Siêu thị Hưng Thịnh dự kiến đạt doanh thu tháng này khoảng 2 tỷ đồng


Kỳ vọng sức mua tăng cao

Theo đánh giá của nhiều siêu thị, đơn vị kinh doanh, hiện nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đã tăng trở lại so với các tháng trước. Nhưng so với cùng kỳ các năm, sức mua vẫn thấp hơn. Đơn vị sản xuất, kinh doanh vẫn kỳ vọng từ nay đến Tết Nguyên đán, sức mua tăng cao trở lại để bù đắp cho thời gian chịu nhiều tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh. Hiện nay, trung bình mỗi ngày lượng khách đến mua sắm tại siêu thị điện máy HC đã tăng từ 10-15% so với các tháng trước đó. Theo anh Sơn, thời điểm gần Tết cũng là lúc nhiều gia đình chuyển sang nhà mới hoặc bắt đầu thay thế một số đồ dùng cũ trong gia đình nên lượng khách hàng luôn tăng cao.

Nếu như thời điểm tháng 10, trung bình mỗi ngày siêu thị Hưng Thịnh ở thị trấn Nam Sách đón khoảng 100 lượt khách tới mua sắm thì hiện nay lượng khách đã tăng lên 150-160 lượt/ngày. Các tháng trước, việc kinh doanh mặt hàng như bánh kẹo, nước giải khát khá chững thì từ cuối tháng 11 tới nay đã có nhiều khởi sắc, sôi động hơn. Ngoài các chương trình khuyến mãi đến từ nhà sản xuất, đối tác cung ứng sản phẩm, siêu thị cũng áp dụng chương trình khuyến mãi riêng như tích điểm khi mua hàng với hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên, khi khách hàng có nhiều lượt tích điểm sẽ được tặng kèm sản phẩm... Siêu thị Hưng Thịnh hiện có khoảng 5.000 mặt hàng phục vụ người tiêu dùng ở thị trấn Nam Sách và một số xã lân cận. Chị Nguyễn Thị Trang, quản lý siêu thị cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu doanh thu tháng 12 đạt khoảng 2 tỷ đồng. Đến thời điểm này đã đạt hơn 1 tỷ đồng, với đà mua sắm như hiện nay thì chúng tôi sẽ đạt kế hoạch”.

Đại diện Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) cho biết theo quy luật thị trường, hoạt động mua sắm diễn ra sôi động nhất vào dịp cuối năm. Đặc biệt cuối năm nay cũng là thời điểm diễn ra Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia (từ ngày 1.12.2021 đến hết ngày 1.1.2022). Vì vậy, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có thể áp dụng mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ lên đến 100% (thông thường mức giảm tối đa không được vượt quá 50%). Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia được tổ chức đúng vào thời điểm hoạt động mua sắm diễn ra sôi động nhất, đây được coi là cú hích, tạo bứt phá về doanh thu đối với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng.

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh kỳ vọng từ nay đến Tết Nguyên đán, sức mua của người dân tăng cao để bù đắp cho những tháng ngày phải chịu nhiều ảnh hưởng, tác động của dịch Covid-19. Còn với người tiêu dùng, việc nhiều mặt hàng giảm giá, ưu đãi cũng sẽ khiến họ mạnh tay chi tiêu hơn dù thu nhập có thể ít nhiều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

TRANG ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vào mùa mua sắm cuối năm