Xe VinFast giảm giá, người dùng nói gì?

06/05/2020 22:59

Việc 3 dòng ô tô VinFast vừa được công bố giảm giá sâu trong tháng 5 nhận được các ý kiến từ người dùng cũng như các khách hàng quan tâm.

Sau nhiều đợt điều chỉnh tăng giá trải dài hơn một năm qua, VinFast vừa công bố chương trình ưu đãi tháng 5.2020 cho 3 dòng xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Đây cũng là lần đầu tiên VinFast thực hiện giảm giá bán cho các sản phẩm của mình.

Đối với hình thức thanh toán trả thẳng một lần, các phiên bản VinFast Fadil có mức giảm dao động từ 41,5 đến 49 triệu đồng, tương đương 10%. Trong khi đó, 2 mẫu xe sedan và SUV của họ được khuyến mãi sâu hơn, mức giảm so với giá niêm yết từ 230 triệu đến hơn 280 triệu đồng.

Đối với khách hàng chọn mua trả góp, VinFast áp dụng mức giảm cố định thấp hơn cho Lux A2.0 (120 triệu) và Lux SA2.0 (giảm 100 triệu). Còn VinFast Fadil giữ nguyên giá niêm yết.

Xe VinFast giam gia, nguoi dung noi gi? hinh anh 1 Gia_xe_VinFast.jpg

Bảng giá ưu đãi của xe VinFast áp dụng đến hết tháng 5.2020 cho khách hàng mua xe trả thẳng. Ảnh chụp màn hình

“Các hãng xe khác cũng giảm giá chứ không riêng gì VinFast. Dịch bệnh mấy tháng liền làm kinh tế trì trệ thì giảm thế còn ít, phải giảm mạnh hơn nữa để kích cầu”, Hoàng Phương (Hà Nội), người sở hữu chiếc Lux SA2.0 bản tiêu chuẩn nhận định.

Cuối năm ngoái, anh Phương mua chiếc xe này với giá 1,4 tỷ đồng. Sau đợt giảm giá, model này còn hơn 1,3 tỷ đồng.

Gần nửa năm sau khi mua Fadil, anh Đình Đỗ (Lạng Sơn) thừa nhận có cảm giác tiếc nuối. Nếu mua xe ở thời điểm này anh đã có thể tiết kiệm được vài chục triệu đồng cho bản Fadil Plus.

Dù vậy, anh Đình cũng cho rằng hãng sẽ có những động thái để “bù đắp” cho những khách hàng đã mua xe trước đợt giảm giá này.

Xe VinFast giam gia, nguoi dung noi gi? hinh anh 2 Lux_SA20_Zing.jpg

VinFast Lux SA2.0 trong tháng 5.2020 có mức giảm tối đa 286 triệu đồng

Bình luận trên diễn đàn Oto+ về chủ đề xe VinFast giảm giá, tài khoản Facebook Nguyễn Chí Tùng nhận định việc giảm giá để kích cầu chỉ diễn ra trong tháng 5, sau đó xe sẽ quay trở lại với giá niêm yết. Hơn nữa mức giảm sâu chỉ áp dụng cho trả thẳng 100%. "Đây là chiến lược kinh doanh hợp lý trong thời điểm này", tài khoản này bình luận.

Trí Nguyễn, một người làm kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ rằng động thái VinFast "đánh đúng vào tâm lý chung của người Việt hiện tại muốn mua xe giảm giá".

Xe VinFast giam gia, nguoi dung noi gi? hinh anh 3 8b509b3de904135a4a15.jpg

Giá xe VinFast tháng 5.2020 áp dụng cho khách hàng trả thẳng 100% tiền mua xe

Mức giá ưu đãi giúp cho các mẫu xe VinFast tiệm cận với các mẫu Nhật, Hàn, qua đó cũng thu hút thêm được sự quan tâm của những khách hàng đang cân nhắc mua ô tô. Chẳng hạn, anh Trí nói rằng với số tiền hơn 1 tỷ thì nay anh có thể ngắm nghía đến Lux A2.0 bản cao cấp bên cạnh Toyota Camry 2.0E tiêu chuẩn.

Quang Hải, một chuyên viên truyền thông nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ô tô nhận định chương trình khuyến mãi của hãng xe Việt Nam ít nhiều sẽ có tác dụng kích cầu. Dù vậy, anh nghi ngờ hiệu quả sẽ không cao khi hiện nay thị trường đang có nhiều lựa chọn và hầu như hãng xe nào cũng tiến hành ưu đãi để hút người dùng.

Xe VinFast giam gia, nguoi dung noi gi? hinh anh 4 VinFast_Lux_a_Zing.jpg

Mức giá của VinFast Lux A2.0 nay tương đương với nhiều mẫu sedan hạng C và hạng D

Trong quý đầu tiên của năm 2020, VinFast đã bán tổng cộng hơn 5.000 ô tô, trung bình mỗi tháng doanh số đạt 1.700 chiếc. Đây là số liệu dựa theo thống kê đăng kiểm xe mới từ Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Với nhu cầu mua xe giảm mạnh của toàn thị trường, đòi hỏi các tháng tiếp theo VinFast cũng như những nhà sản xuất khác phải có thêm nhiều biện pháp mới để bán được hàng bên cạnh cách thức quen thuộc hiện nay là giảm giá.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe VinFast giảm giá, người dùng nói gì?