Tin vui giao thông

21/08/2018 08:34

Gần đây, tân Giám đốc Công an tỉnh đã có một chỉ đạo được dư luận trong tỉnh đặc biệt quan tâm, đó là CSGT phải hạn chế thấp nhất việc lập chốt để dừng phương tiện kiểm soát.

Chưa biết kết quả triển khai sẽ như thế nào nhưng quyết định này của người đứng đầu ngành công an tỉnh đã khiến người dân vui mừng. Nhiều người hy vọng việc CSGT thực hiện nghiêm chỉ đạo này sẽ làm cải thiện hình ảnh, dư luận, uy tín đối với CSGT Hải Dương.

Không phải bây giờ mà từ lâu, dư luận đã không mấy thiện cảm với CSGT tỉnh ta. Có người từng đăng tải trên facebook như sau: "Nói đến Hải Dương, ai cũng biết đến hai thứ đặc sản: bánh đậu xanh và CSGT"; "CSGT Hải Dương nổi tiếng miền Bắc. Nổi tiếng vì sự chuyên cần, mẫn cán, tận tâm tận lực với công việc. Ngày mưa cũng đứng ngoài đường. Ngày nắng cũng đứng ngoài đường. Giữa trưa hè, trời nắng chang chang như thiêu như đốt, hay giữa đêm đông rét mướt tái tê, 12 giờ trưa hay 12 giờ đêm, đâu đâu cũng vẫn thấy bóng dáng các anh". Hay những bình phẩm về việc công an nặng về xử phạt mà ít coi trọng hướng dẫn, nhắc nhở người vi phạm; hiện tượng mãi lộ... Chỉ cần lên mạng gõ từ khóa tìm kiếm "CSGT Hải Dương" là ngay lập tức sẽ thấy nhiều bài viết, hình ảnh có liên quan mà hầu hết là những hình ảnh chưa đẹp như: "Hải Dương: CSGT bị tố hành hung người vi phạm?"; "CSGT Hải Dương đánh rách môi người vi phạm"... Mới đây nhất, Công an huyện Thanh Hà đã phải lên tiếng sau vụ trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an huyện này có hành vi đánh người vi phạm giao thông. Vụ việc xảy ra ngày 6.5, trên đường 390 thuộc địa phận xã Thanh Khê...

Tuy từng vụ việc sau đó đều đã được lực lượng CSGT giải trình nhưng dưới con mắt của người dân, hình ảnh những người CSGT Hải Dương đã bị ảnh hưởng không nhỏ, nhất là với tốc độ lan truyền nhanh chóng của mạng xã hội. Điều khiến người dân bức xúc nhất là mật độ các chốt kiểm soát của CSGT tỉnh ta quá dày, quá nhiều CSGT trên đường so với các tỉnh khác. Dọc quốc lộ 5 đoạn qua địa phận Hải Dương có thời điểm đã có ba bốn chốt ở cả hai chiều. Ngay trong nội thành TP Hải Dương cũng có nhiều chốt của CSGT. Ngoài các chốt đặt ở những nút giao chính còn có nhiều chốt di động, nay xuất hiện ở chỗ này, mai chuyển đến chỗ kia khiến người tham gia giao thông luôn ở thế bị động, bất ngờ. Có người còn ví CSGT như "anh hùng Núp", thường đứng ở những nơi khuất rồi bất ngờ xuất hiện... Nhiều người dân còn bất bình vì cho rằng lực lượng CSGT hay "bắt nạt" những người ở quê lên, lớ ngớ đi không đúng làn đường, quên bật đèn xi nhan khi rẽ, trong khi bỏ qua không xử lý những thanh niên đầu trần "tóc xanh tóc đỏ", phóng nhanh, lạng lách. Trong một kỳ họp HĐND tỉnh, một cán bộ lãnh đạo phát biểu cho biết người anh họ mình đi từ quê lên TP Hải Dương tới thị trấn Gia Lộc phải gửi xe máy lại, chuyển sang đi taxi vì không lần nào lên thành phố không bị phạt... Ở các huyện, người ta cũng gặp các chốt CSGT ở đầu huyện, cuối huyện, các vùng giáp ranh. Điều đáng nói là với nhiều chốt kiểm soát như thế nhưng tai nạn giao thông vẫn tăng, thậm chí tăng cao.

Tất nhiên là bên cạnh việc lực lượng CSGT phải xây dựng một hình ảnh đẹp hơn, thì mỗi người dân cũng phải nâng cao nhận thức về pháp luật, nghiêm chỉnh, tự giác chấp hành luật giao thông, cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông, kiềm chế, giảm tai nạn giao thông. 

KIM THANH

(0) Bình luận
Tin vui giao thông