Triệu Lệ Dĩnh quyến rũ với phong cách thập niên 90

12/12/2022 07:19

Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá rất cao cho màn thể hiện diễn xuất trong "Gió thổi Bán Hạ". Cô cũng được khen ngợi với thời trang cổ điển, phong cách thập niên 1990.

Ngày 11.12, Sina đưa tin Triệu Lệ Dĩnh chia sẻ loạt ảnh mới lên trang cá nhân với lời nhắn: "Bữa tiệc tái hiện Gió thổi Bán Hạ kiểu mới, ai muốn chơi nào". Trong đó, nữ diễn viên sinh năm 1987 mặc theo thời trang thập niên 1990 và nhận được nhiều lời khen ngợi. Ngoài ra, cô cũng trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Glass China.

Trong Gió thổi Bán Hạ, Triệu Lệ Dĩnh gây ấn tượng với mái tóc xoăn thịnh hành ở thập niên 1990 cùng những bộ trang phục đẹp mắt phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Đặc biệt, trong suốt bộ phim, nữ diễn viên sử dụng màu son đỏ nữ tính, quyến rũ và quyền lực, khiến khán giả không thể rời mắt.

Theo Sina, với sức ảnh hưởng của phim, phong cách thời trang niên đại cũ ngày càng được yêu thích. Nhiều khán giả, người nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc đã chia sẻ những bộ ảnh tái hiện lại không khí thập niên 90, hay theo phong cách Hong Kong thế hệ trước.

Đây cũng là minh chứng cho sự thành công của bộ phim Gió thổi Bán Hạ. Dự án kể về sự nghiệp của một người phụ nữ làm nghề buôn bán phế liệu, sau đó dần phát triển trong ngành sản xuất thép, vốn là "thiên hạ của đàn ông".

Triệu Lệ Dĩnh thể hiện độ chín trong diễn xuất khi vào vai Hứa Bán Hạ rất mượt mà, tinh tế. Hình ảnh một người phụ nữ kiên cường, mạnh mẽ, có chút liều lĩnh để đạt được thành công trên thương trường hiện lên rõ nét trong phim. Cô khắc họa được nhiều khía cạnh tâm lý của nhân vật, thể hiện sự từng trải của vai Hứa Bán Hạ xuyên suốt từ đầu tới cuối phim, như lúc Bán Hạ ngông cuồng nhờ chiến thắng trong nhiều vụ làm ăn, rồi trở nên trầm tĩnh sau sự ra đi của người bạn thân nhất.

Nhiều cảnh phim, Triệu Lệ Dĩnh có ít lời thoại, thể hiện cảm xúc thông qua ánh mắt. Bên cạnh đó, khả năng nhả thoại của người đẹp sinh năm 1987 cũng ngày càng điêu luyện, giàu cảm xúc, phù hợp với tâm trạng nhân vật.

Trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều khán giả dành lời khen tặng cho màn thể hiện của Triệu Lệ Dĩnh. Bên cạnh đó, có nhiều biên kịch, diễn viên tiếng tăm trong giới giải trí như biên kịch Tào Tiếu Thiên (Thương lan quyết), diễn viên Trần Đằng Dược, nhà văn Tưởng Thắng Nam (tác giả của Mị Nguyệt Truyện) hay bà Trần Lam (vợ ông trùm giải trí Hong Kong Hướng Hoa Cường)... cũng dành lời khen ngợi cho phim.

Theo Sina, Triệu Lệ Dĩnh là ngôi sao thuộc phái lưu lượng, nhóm diễn viên có nhiều người hâm mộ, mang giá trị thương mại cao, thường đóng phim thần tượng ngôn tình. Những diễn viên thuộc nhóm này luôn bị đánh giá diễn xuất từ trung bình đến kém. Tuy nhiên, cô luôn cố gắng làm mới mình qua từng vai diễn và dần được công nhận là diễn viên phái thực lực.

Trước Gió thổi Bán Hạ, Triệu Lệ Dĩnh còn đóng vai người phụ nữ thôn quê mang tư tưởng cấp tiến, mạnh mẽ trong Hạnh Phúc đến Vạn gia và vai bác sĩ tâm lý Thẩm Vũ sống trong thù hận phim Ai là hung thủ. Những vai diễn thử nghiệm này đều nhận được đánh giá cao từ công chúng và giới chuyên môn.

Với Gió thổi Bán Hạ, Triệu Lệ Dĩnh thể hiện khả năng diễn xuất vượt bậc so với nhóm đồng nghiệp cùng lứa như Dương Mịch, Angelababy, Lưu Thi Thi, Đường Yên... "Từ một cô gái xuất thân nông thôn, không được đào tạo bài bản về biểu diễn, Triệu Lệ Dĩnh đã đi một quãng đường dài để chứng minh đam mê với nghệ thuật của mình", Sina viết.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệu Lệ Dĩnh quyến rũ với phong cách thập niên 90