Phát hiện vụ sang chiết gas trái phép lớn ở TP Hải Dương

13/10/2021 14:24

Lực lượng Công an tỉnh vừa phát hiện vụ sang chiết gas trái phép và sản xuất, buôn bán hàng giả có quy mô lớn nhất trong nhiều năm nay.


Lực lượng công an thu giữ các bình gas trên xe ô tô tải chuẩn bị chở đi tiêu thụ

Khoảng 9 giờ 30 ngày 11.10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) phát hiện hoạt động sang chiết gas trái phép và sản xuất, buôn bán hàng giả có quy mô lớn nhất trong nhiều năm nay tại nhà kho của Công ty Vận tải Hồng Lạc ở phường Nam Đồng (TP Hải Dương). Nhà kho này do Phạm Văn Quyền (sinh năm 1984, ở số 9F, đường Tống Duy Tân, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) thuê.

Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện 5 đối tượng gồm: Phạm Văn Quang (sinh năm 1965, ở xã Thúc Kháng, Bình Giang), Bùi Văn Lì (sinh năm 1984, ở thôn Xuân An, xã Thanh Khê, Thanh Hà), Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1989, ở huyện Nam Sách), Trần Văn Hiếu (sinh năm 1987, ở xã An Thượng), Phạm Tiến Hưng (sinh năm 1987, ở phường Tân Bình, cùng TP Hải Dương) đang sang chiết khí gas từ bồn chứa LPG loại 12 tấn sang các bình gas loại 12kg của các hãng khác nhau rồi đóng niêm màng co (màng nilon) của các hãng gas phù hợp với vỏ bình nhằm mang đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng cũng tiến hành quản lý 1 xe ô tô tải biển kiểm soát 34C-106.09, trên thùng xe có 202 bình đã được bơm đầy gas, trong đó 159 bình gas đã được đóng niêm màng co các hãng Shell Vip, Shell Gas, Petrolimex, Total và 43 bình chưa đóng niêm màng co. Kiểm tra trên cabin ô tô tải này có 1.029 niêm màng co của các hãng gas: Venus, Total, City Gas, An Phú Hưng, Petrolimex, Trần Hồng Quân và 233 tem chống hàng giả.

Cơ quan công an tiến hành khám nghiệm và khám xét khẩn cấp tại xưởng sang chiết gas, thu giữ các đồ vật liên quan đến hoạt động sang chiết gas gồm: 1 bình chứa gas (tec), 1 máy nén khí, 5 máy bơm gas.


Số lượng lớn niêm màng co, tem giả của các hãng gas uy tín thu giữ được tại nhà của đối tượng Phạm Văn Quyền

Khám xét khẩn cấp nhà của Quyền, lực lượng công an thu giữ 40kg niêm màng co các loại của các đơn vị như Công ty TNHH một thành viên Dầu khí Gia Định, Siam Gas, Công ty TNHH Thương mại Trần Hồng Quân (Hồng Hà gas), Công ty CP Kinh doanh khí miền Bắc tương đương hơn 30.000 chiếc và 2.450 tem các hãng: PV Gas, Duyên Hải Petrolimex, Gas Venus và một số sổ sách liên quan đến việc mua bán gas.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai báo là đối tượng Phạm Văn Quyền thành lập Công ty TNHH một thành viên Năng lượng xanh toàn cầu có trụ sở tại số 9F đường Tống Duy Tân để kinh doanh lĩnh vực may mặc, vận tải. Năm 2018, đối tượng Quyền thuê kho của Công ty Vận tải Hồng Lạc để làm xưởng sang chiết gas. Quyền mua ô tô và các thiết bị máy móc như bồn chứa, máy bơm gas để tổ chức hoạt động sang chiết gas bán ra thị trường thu lợi nhuận. Quyền thuê 3 người thường xuyên ăn ngủ tại xưởng để quản lý và sang chiết gas cho khách hàng. Đại lý nào không đến lấy trực tiếp được, Quyền dùng xe tô tô của mình chở gas đến giao tận nơi. Để làm giả gas của các hãng, Quyền mua tem, niêm màng co giả ở TP Hồ Chí Minh về giao cho các đại lý mua gas của mình để tự đóng niêm màng co, tem vào khóa bình gas trước khi bán cho người tiêu dùng.

Theo tài liệu lực lượng công an thu thập được, từ cuối tháng 6.2021 đến nay, đối tượng Quyền đã nhập, bán cho các đại lý trên địa bàn tỉnh Hải Dương và một số tỉnh lân cận được khoảng 40.000 bình gas các loại từ 12-48kg, tương đương 500 tấn gas.

Các đối tượng hoạt động không có giấy phép kinh doanh, cơ sở sang chiết gas không bảo đảm các điều kiện về kinh doanh, an toàn cháy nổ và đặt trong khu vực có nhiều công ty, xưởng sản xuất nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Cơ quan công an tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra hành vi vi phạm của các đối tượng để xử lý theo quy định.

DT

(0) Bình luận
Phát hiện vụ sang chiết gas trái phép lớn ở TP Hải Dương