Thăm dò dư luận: Tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Kishida lại giảm

28/11/2022 11:02

Tại Tokyo, kết quả thăm dò dư luận mới nhất của hãng tin Kyodo News cho thấy tỷ lệ ủng hộ đối với Nội các của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã giảm tới 4,5 điểm phần trăm so với tháng trước đó, xuống mức 33,1%.

Chú thích ảnh

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Ảnh: AFP/TTXVN

Ở chiều ngược lại, tỷ lệ phản đối Nội các của Thủ tướng Kishida lên tới 51,6%. Đây là lần đầu tiên tỷ lệ phản đối này vượt ngưỡng 50% trong các cuộc thăm dò của Kyodo News.

Trước đó, trong cuộc khảo sát tương tự được công bố ngày 30/10, tỷ lệ ủng hộ dành cho Nội các của Thủ tướng Kishida khi đó đã tăng nhẹ lên 37,6%.

Liên quan tới sự ra đi của 3 bộ trưởng trong Nội các chỉ trong chưa đầy 1 tháng vì liên quan tới các vụ bê bối hoặc có phát ngôn gây tranh cãi, 62,4% người Nhật Bản được phỏng vấn cho rằng việc Thủ tướng Kishida cách chức những bộ trưởng này là quá muộn, trong khi chỉ có 26% cho rằng thời điểm sa thải là thích hợp.

Vế vấn đề tăng chi tiêu quốc phòng, chỉ có 24,9% người tham gia thăm dò cho rằng đây là việc làm “không cần thiết”. Trả lời câu hỏi đâu là nguồn tiền thích hợp nhất để tài trợ cho chi phí quốc phòng đang ngày càng tăng, có 35,4% người được hỏi cho rằng “cắt giảm chi tiêu ngân sách không liên quan tới quốc phòng”, trong khi 22,4% cho rằng cần tăng thuế công ty và 13,2% ủng hộ phương án “phát hành trái phiếu chính phủ”.

Cuộc thăm dò nêu trên trên do Kyodo News thực hiện qua điện thoại từ ngày 26-27.11, với sự tham gia của 420 hộ gia đình và 615 thuê bao di động.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thăm dò dư luận: Tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Kishida lại giảm