Vụ tai nạn đường sắt tại Ấn Độ: Trên 100 thi thể chưa xác định được danh tính

06/06/2023 18:25

Ngày 6.6, nhà chức trách Ấn Độ kêu gọi gia đình các nạn nhân hỗ trợ xác định danh tính của trên 100 thi thể đang được giữ tại các bệnh viện và nhà xác, 4 ngày sau thảm họa đường sắt tại bang Odisha, miền Đông Ấn Độ.


Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tại Balasore, bang Odisha, Ấn Độ, ngày 5.6.2023

Giám đốc Y tế bang Odisha, ông Bijay Kumar Mohapatra cho biết chính quyền đang cố gắng sử dụng các thùng đá lạnh để bảo quản thi thể nạn nhân. Ông nhấn mạnh phải chờ đến khi xác định danh tính của nạn nhân mới có thể tiến hành khám nghiệm tử khi vì quy định của bang Odisha cấm giải phẫu tử thi chưa rõ danh tính 96 tiếng sau khi tử vong.

Các màn hình TV lớn tại bệnh viện All India Institute of Medical Sciences (AIIMS), cơ sở y tế lớn nhất thành phố Bhubaneswar, đã hiển thị ảnh nạn nhân để các gia đình nạn nhân nhận diện người thân. Một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết các gia đình có thể nhận diện người thân mất tích qua ảnh trước, sau đó xác định chính xác qua danh sách mô tả chi tiết các đặc điểm của từng thi thể.

Giới chức 7 bang Assam, Bihar, Jharkhand, West Bengal, Tamil Nadu, Karnataka và Andhra Pradesh cũng đã có mặt tại huyện Balasore để nhận dạng các nạn nhân và đưa thi thể về quê nhà.

Vụ tai nạn xảy ra tối 2.6 vừa qua, 275 người đã thiệt mạng và khoảng 1.200 người bị thương khi một tàu chở khách đâm phải một tàu chở hàng đang dừng đỗ tại ga ở huyện Balasore của bang Odisha, lao ra khỏi đường ray và đâm phải một tàu chở khách khác đang chạy ngược lại. Đây được cho là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất trong 2 thập kỷ qua ở Ấn Độ.

Ủy ban Đường sắt Ấn Độ đã khuyến nghị Cục Điều tra Trung ương (CBI) tiếp nhận điều tra nguyên nhân tai nạn, song song với cuộc điều tra của Ủy viên an toàn đường sắt miền Đông Nam Ấn Độ, ông A.M. Chowdhary. Dự kiến CBI sẽ tiếp cận hiện trường và bắt đầu công việc trong ngày 6.6.

Theo TTXVN



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ tai nạn đường sắt tại Ấn Độ: Trên 100 thi thể chưa xác định được danh tính