Báo Trung Quốc khen đội tuyển Việt Nam hết lời sau chiến thắng hủy diệt Singapore

22/09/2022 10:57

Truyền thông Trung Quốc cho rằng đội tuyển Việt Nam đã khẳng định được vị thế của đội bóng số 1 Đông Nam Á sau chiến thắng đậm 4-0 trước Singapore.

Báo Trung Quốc khen ĐT Việt Nam hết lời sau chiến thắng hủy diệt Singapore

“13.000 khán giả trên sân! đội tuyển (ĐT) Việt Nam quá mạnh, 3 bàn trong 34 phút làm nổ tung đối thủ, đội tuyển Singapore bị hất tung”. Đó là tiêu đề bài viết trên tờ Sohu sau trận ĐT Việt Nam thắng 4-0 Singapore tối ngày 21.9. 

Tờ báo nổi tiếng của Trung Quốc bình luận: “ĐT Việt Nam đấu với đội ĐT Singapore trong một trận giao hữu, có khoảng 13.000 cổ động viên Việt Nam theo dõi trận đấu. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo chơi vượt trội hoàn toàn. 

Trong hiệp hai, họ phá lưới đối phương 3 lần chỉ trong 34 phút hiệp 2. Cùng với bàn thắng ở hiệp 1 của Văn Quyết, họ khép lại trận đấu với thắng lợi 4-0. Như vậy kể từ đầu thế kỷ 21, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì thành tích bất bại trước đội Singapore”.

Tờ Sohu cũng đưa ra những con số thống kê về chuyên môn cho thấy sự áp đảo của ĐT Việt Nam trước Singapore. Tờ báo Trung Quốc cho rằng, đội quân của HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng thuyết phục, khẳng định vị thế số 1 ở Đông Nam Á.

Truyền thông Trung Quốc dành những lời khen đặc biệt cho ĐT Việt Nam sau chiến thắng đậm trước Singapore

Truyền thông Trung Quốc dành những lời khen đặc biệt cho ĐT Việt Nam sau chiến thắng đậm trước Singapore

“Thống kê ở trận này cho thấy, ĐT Việt Nam có tỷ lệ cầm bóng lên tới 60%, thực hiện 15 cú sút và 6 cú sút trúng đích, ghi được 4 bàn thắng với hiệu quả cao. Việt Nam tạo ra thế trận 1 chiều, hạ gục Singapore một cách dễ dàng, thể hiện sức mạnh của đội bóng số 1 Đông Nam Á”, Sohu viết.

Chứng kiến những bước thăng tiến của ĐT Việt Nam, tác giả bài viết cho rằng bóng đá Trung Quốc đang gần như đứng yên tại chỗ, không có những chuyển động để phát triển. “Kể từ khi lọt top 12, ĐT Trung Quốc rơi vào trạng thái trì trệ, không tổ chức tập huấn ĐTQG nên không bố trí các trận giao hữu, kể cả loạt trận FIFA Days tháng 9 cũng không có trận giao hữu chính thức nào.

Dự kiến, Trung Quốc sẽ không có chuyến tập huấn và trận đấu nào cho đến tận năm sau. So với Việt Nam họ ngày càng chủ động về tương lai của mình thì đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc lại bị lép vế hoàn toàn, mất định hướng”, Sohu khép lại.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Báo Trung Quốc khen đội tuyển Việt Nam hết lời sau chiến thắng hủy diệt Singapore