Vòng Play-off Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2023: Đội tuyển Việt Nam tạm hòa Indonesia 1-1

04/02/2023 21:08

Chiều 4.2, tại Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park, TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra các trận đấu vòng loại đơn vòng Play-off Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2023.

Trong trận đấu đơn đầu tiên là sự tranh tài của tay vợt Phạm Minh Tuấn của Đội tuyển Việt Nam và tay vợt Rifki Fitriadi của Indonesia. Tuy nhiên, Minh Tuấn để thua đối thủ với tỷ số 0-2. Ở trận đấu đơn thứ 2, Lý Hoàng Nam có trận đấu tỏa sáng, chiến thắng tuyệt đối 2-0 trước tay vợt Indonesia Ignatius Anthony Susanto.

Ở trận đấu đơn thứ nhất, đấu với là tay vợt được đánh giá mạnh hơn Rifki Fitriadi, tay vợt Phạm Minh Tuấn thi đấu khá vất vả và để thua với tỷ số 0-2 (set 1: 6-3; set 2: 6-1). Mặc dù nhập cuộc tự tin, liên tục tấn công nhưng Minh Tuấn liên tục bị đối thủ dẫn điểm. Chính những pha bóng lỗi của anh đã giúp cho Rifki Fitriadi ghi điểm và chiến thắng trong 3 game đấu đầu tiên của set 1.

Sang game đấu thứ 4, cùng với sự hướng dẫn của Đội trưởng Đội Quần vợt Việt Nam Trần Quốc Phong và sự thay đổi chiến thuật, Phạm Minh Tuấn liên tục ghi điểm, giúp anh ổn định tâm lý và giành chiến thắng liên tiếp trong 3 game đấu tiếp theo trong set 1. Trong những game đấu tiếp theo, không giữ được phong độ lâu hơn, Phạm Minh Tuấn bị “bắt bài” và tạm thua đối thủ trong set đấu đầu tiên với tỷ số 6-3.

Trong set đấu thứ 2, Minh Tuấn thi đấu khá trầm lắng, anh chiến thắng trong game đấu đầu tiên. Sau đó, đối thủ Indonesia liên tục ghi điểm khiến Phạm Minh Tuấn không giữ được tâm lý ổn định cùng với sự suy giảm thể lực, anh ít có những pha tấn công hiệu quả, có nhiều pha bóng lỗi. Kết thúc set đấu thứ 2, Phạm Minh Tuấn thua Rifki Fitriadi với tỷ số 6-1.

Ở trận đơn thứ 2 diễn ra giữa hạt giống số 1 của Đội tuyển Việt Nam là Lý Hoàng Nam và tay vợt Ignatius Anthony Susanto của Indonesia, Hoàng Nam đã có trận đấu khá ấn tượng. Anh thi đấu tỏa sáng và nhanh chóng chiến thắng đối thủ với tỷ số 2-0 (set 1: 6-0; set 2: 6-3).

Bước vào trận đấu, Lý Hoàng Nam chọn cho mình lối đánh chủ động tấn công áp đảo đối thủ, liên tục đưa các pha bóng khó khiến đối thủ vất vả “đỡ đòn” mà không thể tấn công. Từ đầu trận đến cuối trận, Hoàng Nam thi đấu khá ổn định, thường xuyên sử dụng “đòn” bỏ nhỏ bóng, kéo đối thủ lên lưới rồi tấn công đẩy bóng sâu khiến đối thủ di chuyển nhiều trên sân. Kết thúc set 1, Hoàng Nam chiến thắng tuyệt đối cả 6 game đấu với tỷ số 6-0.

Sang set đấu thứ 2, Mặc dù thi đấu với kỹ thuật tốt, được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng Hoàng Nam đã bị mất nhiều điểm do lỗi giao bóng. Bởi vậy, sau khi chiến thắng liên tiếp trong 3 game đấu đầu tiên, game đấu thứ 4 anh để đối thủ ghi điểm và giành chiến thắng. Kết thúc set đấu thứ 2, Hoàng Nam chiến thắng với tỷ số 6-3.

Vòng Play-off Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2023 diễn ra theo thể thức 5 trận thắng 3. Như vậy, sau 2 trận đơn đầu tiên, Đội tuyển Việt Nam và Indonesia đang tạm hòa với tỷ số 1-1. Kết quả vòng loại sẽ phụ thuộc vào 3 trận đấu tiếp theo trong ngày 5/2. Trong đó, tại nội dung đôi, tay vợt Lý Hoàng Nam được ghép cặp cùng Phạm Minh Tuấn sẽ đối đầu cặp đôi Christopher Benjamin Rungkat và Nathan Anthony Barki. Sau đó 2 đội sẽ đấu 2 trận đơn tiếp theo.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Vòng Play-off Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2023: Đội tuyển Việt Nam tạm hòa Indonesia 1-1