Cùng nhìn lại những bước chân "đứa con của thần gió" Văn Toàn

05/01/2023 18:09

Việc quyết định đầu quân cho đội bóng của Hàn Quốc mở ra một cánh cửa mới trong sự nghiệp của danh thủ quê Hải Dương Văn Toàn.

Thông tin Văn Toàn đã có bến đỗ mới trong sự nghiệp đã làm nức lòng nhiều người hâm mộ. Như vậy là sau 15 năm gắn bó với Câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai, Văn Toàn sẽ đầu quân cho CLB Seoul E-Land của Hàn Quốc. Đây là đội bóng đang thi đấu ở giải K2, giải đấu cao thứ 2 trong hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của Hàn Quốc.

CLB này được đánh giá là môi trường vừa sức với Văn Toàn. Dù vậy, trên con đường sắp tới cầu thủ quê Hải Dương - người được mệnh danh là "đứa con của thần gió" sẽ phải thực sự nỗ lực để khẳng định mình.


Văn Toàn sinh năm 1996, ở xã Thạch Khôi, huyện Gia Lộc (nay là phường Thạch Khôi, TP Hải Dương) trong một gia đình có 4 chị em.


Bố của Văn Toàn là ông Nguyễn Văn Tạo từng là cầu thủ nghiệp dư nên mỗi lần đi đá bóng, ông thường cho Toàn đi theo. Ngay từ nhỏ Văn Toàn đã bộc lộ khả năng chơi bóng trời cho khi rất tốc độ và lắt léo. Năm 2005, khi mới 9 tuổi, Văn Toàn đã cùng đồng đội vô địch giải bóng đá của huyện Gia Lộc. Trong ảnh: Văn Toàn và bố


Mùa hè năm 2007, Văn Toàn bước vào vòng chung kết giải bóng đá nhi đồng. Do Hải Dương không có đội lứa U11 nên cậu phải thể hiện hết mình để thuyết phục một lò đào tạo khác chấp nhận. Trong ảnh: Văn Toàn (bên trái) trong một pha đi bóng tại Vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cup Yamaha 2007


 Văn Toàn (giữa) đoạt cú đúp Cầu thủ xuất sắc nhất và "vua phá lưới" giải U11 quốc gia 2007


 Vận may đã mỉm cười với cậu sau khi U11 Hải Dương giành ngôi vô địch. Đây cũng là bước ngoặt khi Văn Toàn là một trong 4 cầu thủ của Hải Dương được lò Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG tiếp nhận trong khoá học đầu tiên. Trong ảnh: Văn Toàn (thứ tư từ phải sang) cùng dàn cầu thủ khóa I học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG năm 2007.


Sau 6 năm khổ luyện, Văn Toàn đã tỏa sáng trong màu áo của U19 Việt Nam. Sau đó, cầu thủ mang áo số 9 giành 3 giải Cầu thủ ấn tượng nhất, Vua phá lưới và Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải U21 báo Thanh Niên. Năm 2018 và năm 2019 tiền đạo người Hải Dương trở về Hoàng Anh Gia Lai với tư cách là một nhà vô địch AFF Cup, là một thành viên trong đội hình tuyển Việt Nam vào tới tứ kết Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử...


Gặt hái được nhiều thành công, Văn Toàn luôn hướng về quê hương với những hành đồng thiết thực. Trong ảnh: Văn Toàn tặng quà cho các cầu thủ lớp bóng đá cộng đồng TP Hải Dương năm 2019.


Ngày 3.1.2023, thông báo đầu quân cho CLB Seoul E-Land của Hàn Quốc, đây được đánh giá là bước tiến mới trong sự nghiệp của "đứa con của thần gió" Văn Toàn.

PV (Tổng hợp)

(0) Bình luận
Cùng nhìn lại những bước chân "đứa con của thần gió" Văn Toàn