Xuân Nam: "Lên đội tuyển Việt Nam là khao khát cháy bỏng của tôi"

24/08/2021 11:26

Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đã có lần đầu tiên góp mặt trên đội tuyển Việt Nam. Anh không giấu được niềm hạnh phúc khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

Tiền đạo quê Hải Dương Nguyễn Xuân Nam

Nguyễn Xuân Nam (quê ở Hiến Thành, Kinh Môn, Hải Dương, đang thi đấu cho Câu lạc bộ Bình Định) là một trong ba cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung lên đội tuyển Việt Nam, cùng với Trần Văn Kiên và Nguyễn Trọng Đại. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Xuân Nam được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Tháng 8.2020, Xuân Nam cũng từng xuất hiện trong danh sách của thầy Park.

Nhưng không may mắn cho anh, dịch Covid-19 đã khiến AFC không thể tổ chức vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ở giai đoạn ấy. Vô hình trung, đội tuyển Việt Nam cũng huỷ kế hoạch tập luyện. Và lần đầu tiên lên đội tuyển Việt Nam của Xuân Nam chỉ hiện diện trên giấy và báo chí. Vì vậy, ở lần thứ 2 tập trung này, Xuân Nam dè dặt hơn. Anh nhận được thông tin từ cách đây 3-4 ngày, khi một thành viên trong Ban huấn luyện gọi điện trao đổi và nhắc anh cần tập luyện duy trì về thể lực, để qua đó sẵn sàng lên đội tuyển Việt Nam bất cứ lúc nào.

Xuân Nam háo hức được lên ĐT Việt Nam

Xuân Nam háo hức được lên đội tuyển Việt Nam

Theo thông tin mới nhất, Xuân Nam có mặt trên đội tuyển Việt Nam vào lúc 10h sáng nay 24.8. Vậy là ở lần thứ 2, anh không bị hụt một cách đáng tiếc như cách đây 1 năm về trước. Xuân Nam khẳng định anh đang rất háo hức để có được buổi tập đầu tiên trên đội tuyển Việt Nam. “Lên đội tuyển Việt Nam là khát khao cháy bỏng của tôi”, Xuân Nam chia sẻ. Ngay từ lúc này, Xuân Nam đã tìm hiểu và tự đặt câu hỏi cho mình rằng sẽ phải làm thế nào để hòa nhập với đội tuyển Việt Nam cũng như được HLV Park Hang Seo giữ lại để tham dự các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thực tế, thời điểm Xuân Nam lên đội tuyển Việt Nam không đủ để anh kịp ghi dấu ấn, nhằm hy vọng được HLV Park Hang Seo lựa chọn vào danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự trận đầu tiên trên sân của Saudi Arabia. Theo tìm hiểu, ông Park xem Xuân Nam là “của để dành” cho giai đoạn chuẩn bị thứ 2 của đội tuyển Việt Nam nhằm hướng tới cuộc tiếp đón Australia trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 7.9.

Với khoảng nửa tháng chuẩn bị, Xuân Nam tin tưởng mình có thể hòa nhập với đội tuyển và hy vọng có được một lần ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam, như mơ ước mà cầu thủ 27 tuổi đã ấp ủ nhiều năm rồi.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuân Nam: "Lên đội tuyển Việt Nam là khao khát cháy bỏng của tôi"