Tổng thống Pháp bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc

05/04/2023 16:34

Theo giới phân tích, chuyến thăm của Tổng thống Macron nhằm mục đích thúc đẩy vai trò hòa giải của Trung Quốc trong cuộc chiến Nga-Ukraine, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh tế với Bắc Kinh.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: AFP)

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Cảnh quay trên truyền hình Trung Quốc cho thấy Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tới sân bay thủ đô Bắc Kinh ngày 5.4.

Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông Macron sau 3 năm và chỉ 5 tháng sau cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Bali của Indonesia.

Reuters đưa tin Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen sẽ đi cùng ông Macron trong chuyến công du này.

Người phát ngôn của EC Eric Mamer cho biết trước thềm chuyến thăm Trung Quốc, hai nhà lãnh đạo châu Âu sẽ gặp nhau để thảo luận về các vấn đề như cuộc xung đột Nga-Ukraine, lĩnh vực năng lượng và công tác chuẩn bị cho chuyến đi tới Trung Quốc, bao gồm cả cuộc gặp chung với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo giới phân tích, chuyến thăm lần này của ông Macron và bà von der Leyen tới Trung Quốc nhằm mục đích thúc đẩy vai trò hòa giải của Trung Quốc trong cuộc chiến Nga-Ukraine, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh tế với Bắc Kinh, trong bối cảnh Trung Quốc đã mở cửa trở lại nền kinh tế sau nhiều năm thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Pháp bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc