Cán bộ Ban Quản lý khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc trả lại gần nửa tỷ đồng cho người chuyển nhầm

11/09/2022 17:30

Anh Tân đã liên hệ với Công an TP Chí Linh và MBbank chi nhánh TP Chí Linh để trình báo sự việc và đã hoàn tất các thủ tục trả lại số tiền 490 triệu đồng cho chủ tài khoản chuyển nhầm.

Anh Phạm Khắc Tân (giữa) đến Công an TP Chí Linh trình báo việc nhận được tiền

Ngày 11.9, bà Nguyễn Thị Thùy Liên, Trưởng Ban Quản lý di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc cho biết anh Phạm Khắc Tân, Phó Bí thư Chi đoàn Ban Quản lý di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc vừa hoàn tất thủ tục trả lại 490 triệu đồng cho chủ tài khoản chuyển nhầm.

Ngày 31.8, anh Tân bất ngờ nhận được 490 triệu đồng chuyển vào tài khoản cá nhân. Số tiền này chuyển về từ Ngân hàng TMCP Quân đội (MBbank). Nghi ngờ có người chuyển nhầm, anh Tân đã liên hệ với Công an TP Chí Linh và MBbank chi nhánh TP Chí Linh để trình báo sự việc. Đến ngày 7.9, anh Tân đã hoàn thành các thủ tục và trả lại số tiền trên cho chủ tài khoản chuyển nhầm.

Chủ tài khoản chuyển nhầm tiền cho anh Tân là chị Nguyễn T. D., sinh năm 1985, ở quận Tây Hồ (Hà Nội). Chị D. làm thủ tục chuyển số tiền trên từ tài khoản Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sang tài khoản MBbank của chính mình. Tuy nhiên, do thao tác nhầm nên chị chuyển nhầm vào tài khoản của anh Tân.

Được biết, anh Tân là cán bộ có năng lực, phẩm chất tốt và được các đồng nghiệp yêu quý. Việc làm của anh Tân thật đáng trân trọng, nhất là đúng vào dịp diễn ra Lễ hội mùa thu Côn Sơn-Kiếp Bạc năm nay.

LÊ HƯƠNG

(0) Bình luận
Cán bộ Ban Quản lý khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc trả lại gần nửa tỷ đồng cho người chuyển nhầm