Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Kim Thành hiến máu cứu bệnh nhân

02/12/2022 15:00

Ngày 2.12, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Kim Thành cho biết, đơn vị vừa có 3 cán bộ hiến máu cứu sống người bệnh.


Bác sĩ Trần Đình Thăng hiến máu cứu bệnh nhân

Ngày 29.11, chị Lưu Quỳnh G. (36 tuổi, ở xã Liên Hòa, Kim Thành) nhập viện trong tình trạng chuyển dạ đẻ lần 3, thai 40 tuần tuổi. Sau khi sinh, chị G. gặp tình trạng tử cung co kém, chảy máu nhiều và được chẩn đoán bị đờ tử cung sau sinh, nguy hiểm tới tính mạng.

Các bác sĩ kíp trực báo cáo lãnh đạo trung tâm và tiến hành hội chẩn, giải thích cho gia đình bệnh nhân, sau đó tiến hành mổ cấp cứu cắt một phần tử cung. Do bệnh nhân phải truyền máu cấp cứu, trong khi gia đình người bệnh không có người thuộc nhóm máu B để truyền nên 3 cán bộ y tế gồm anh Vũ Ngọc Tú (Trưởng Phòng Tổ chức- Hành chính), bác sĩ Trần Đình Thăng (Phó Khoa Y học cổ truyền - phục hồi chức năng) và bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy (Khoa Nhi) đã hiến 3 đơn vị máu cho bệnh nhân.

Sau khi mổ cấp cứu và truyền tổng số 4 đơn vị máu, 3 đơn vị hồng cầu khối, bệnh nhân đã được cứu sống và gia đình xin chuyển lên tuyến trên điều trị.

Trung tâm Y tế huyện đã kịp thời khen ngợi và biểu dương 3 cán bộ trên.

Từ đầu năm đến nay, 120 lượt cán bộ Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã tham gia nhiều đợt hiến máu do tỉnh, huyện phát động và hiến máu đột xuất để cứu sống người bệnh.

  THÀNH HƯƠNG 

(0) Bình luận
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Kim Thành hiến máu cứu bệnh nhân