Cắt tóc miễn phí để làm từ thiện

26/09/2022 17:30

Cứ vào chiều thứ ba và thứ năm hằng tuần, tại Công viên Bạch Đằng (TP Hải Dương), Đoàn Thanh niên phường Quang Trung phối hợp với cửa hàng tóc Minh Hiếu Barber tổ chức cắt tóc miễn phí. 


Anh Hiếu (đội mũ) hướng dẫn học viên kỹ thuật cắt tóc

Là chủ một cửa hàng tóc, anh Phạm Minh Hiếu (sinh năm 1993, ở phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) muốn thông qua hoạt động này giúp đỡ những người có thu nhập thấp, đồng thời hướng dẫn, đào tạo các học viên nâng cao tay nghề. Ban đầu, anh tổ chức các buổi cắt tóc miễn phí tự phát nhưng gặp khó khăn về địa điểm, không được nhiều người biết đến. Biết được chương trình ý nghĩa này, năm 2019, Đoàn phường Quang Trung phối hợp với cửa hàng tóc Minh Hiếu Barber thành lập Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng do anh Hiếu làm Chủ nhiệm.


Chương trình cắt tóc miễn phí được triển khai từ năm 2019 tại công viên Bạch Đằng, thu hút đông đảo người dân tham gia

Từ 16-18 giờ thứ ba và thứ năm hằng tuần, CLB tổ chức cắt tóc miễn phí tại khu vực công viên Bạch Đằng trên đường Trần Hưng Đạo. Mỗi buổi có từ 20-30 học viên tham gia, cắt tóc cho gần 100 người, chủ yếu là người già và trẻ nhỏ. Tất cả những học viên tham gia cắt tóc đều đã được anh Hiếu đào tạo bài bản 5 tháng nên cắt tỉ mỉ, cẩn thận.


Một em nhỏ ủng hộ vào hòm từ thiện khi được cắt tóc miễn phí

Sau hơn 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, đầu năm nay, chương trình cắt tóc miễn phí của CLB tiếp tục hoạt động trở lại. Anh Vũ Văn Điệp đã nhiều lần đưa con đến đây cắt tóc nhận xét: “Chương trình này rất tốt, giúp đỡ nhiều người. Các bạn cắt tóc khá đẹp, còn trẻ mà tay nghề tốt nên tôi và con trai đã đến đây cắt nhiều lần rồi".


Tại địa điểm cắt tóc này còn đặt một hòm từ thiện. Tuỳ vào tấm lòng của mỗi người, khi được cắt miễn phí xong sẽ bỏ vào đó một ít tiền. Số tiền này sau đó sẽ được trích ra làm từ thiện, ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường và thành phố.


Số tiền từ thiện tại điểm cắt tóc dành để trao tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn

Nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7 vừa qua, CLB đã trao tặng công trình thanh niên trị giá 10 triệu đồng cho bà Chu Thị Loan, vợ liệt sĩ tại khu dân cư số 6, phường Quang Trung có hoàn cảnh khó khăn.


Ngoài ra, vào các dịp lễ, Tết, CLB lại đến các bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học để cắt tóc miễn phí.

Tham gia chương trình này còn giúp các bạn học viên học thêm kỹ năng giao tiếp. Anh Vũ Đình Hoàng vừa chăm chú cắt tóc vừa chia sẻ: “Việc tham gia những buổi cắt tóc như thế này để nâng cao tay nghề và trau dồi kỹ năng ứng xử cho chúng tôi rất nhiều".

Anh Ngô Minh Quang, Bí thư Đoàn phường Quang Trung đánh giá: “Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực, được người dân ủng hộ. Các bạn cắt tóc ở đây dù miễn phí nhưng rất chu đáo nên nhận được nhiều phản hồi tốt".

Chuỗi cửa hàng tóc Minh Hiếu Barber hiện có 5 cơ sở ở TP Hải Dương và huyện Nam Sách, chuyên cắt tóc nam. Anh Hiếu chia sẻ, khi nào người dân còn cần thì anh vẫn tiếp tục thực hiện chương trình cắt tóc miễn phí.

LINH LINH 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cắt tóc miễn phí để làm từ thiện