Công an Thanh Miện giúp người dân nhận lại 400 triệu đồng chuyển khoản nhầm

21/09/2022 11:20

Công an tỉnh Hải Dương vừa nhận được thư cảm ơn của anh Nguyễn Văn Chung (sinh năm 1981, trú tại thôn Đỗ Thượng, xã Phạm Kha, Thanh Miện) vì đã giúp đỡ anh nhận lại 400 triệu đồng chuyển khoản nhầm.

Thư cảm ơn của anh Nguyễn Văn Chung ở xã Phạm Kha (Thanh Miện) 

Ngày 14.4.2022, anh Chung chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản của người có tên DANG VAN HAI mở tại Ngân hàng Vietcombank.

Sau khi phát hiện chuyển nhầm tiền, anh Chung đã trình báo với Agribank chi nhánh huyện Thanh Miện đề nghị hỗ trợ thu hồi số tiền này, nhưng sau 38 ngày không có kết quả.

Ngày 23.5.2022, anh Chung làm đơn đề nghị Công an huyện Thanh Miện giúp đỡ. Công an huyện Thanh Miện đã tìm được chủ số tài khoản trên là anh Đặng Văn Hải (sinh năm 1998, quê quán: thôn Cát Lư, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, Hưng Yên). Anh Hải đang lao động tại Nhật Bản, số tài khoản trên anh không sử dụng để giao dịch đã hơn 2 năm nay.

Công an huyện Thanh Miện đã hướng dẫn anh Chung kết nối với anh Hải và ngân hàng thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản làm các thủ tục uỷ quyền cho người thân để nhận lại tiền. Đến ngày 11.8.2022, anh Chung đã nhận lại được số tiền trên.

Anh Chung gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Công an và cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Thanh Miện.

PHƯƠNG THÙY

(0) Bình luận
Công an Thanh Miện giúp người dân nhận lại 400 triệu đồng chuyển khoản nhầm