Tuổi trẻ Kinh Môn tình nguyện vì quê hương xanh, sạch

29/09/2022 12:04

Các cấp bộ Đoàn thị xã Kinh Môn đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, góp phần từng bước tạo dựng sự khởi sắc bền vững cho diện mạo nông thôn, đô thị.


Đoàn Thanh niên thị xã Kinh Môn trồng cây xanh tại phường An Sinh

Với phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên một việc làm tốt, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực, chung sức xây dựng nông thôn mới, nâng cao đô thị văn minh”, các cấp bộ Đoàn thị xã Kinh Môn đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình, hoạt động hiệu quả, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần từng bước tạo dựng sự khởi sắc bền vững cho diện mạo nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh, hiện đại ở thị xã trẻ.


Đoàn viên thanh niên phường Hiệp An tích cực tham gia bóc gỡ biển quảng cáo, tờ rơi, rao vặt trên các tuyến phố

Cứ vào dịp cuối tuần, chị Trần Thị Phương lại cùng các đoàn viên thanh niên tình nguyện phường Hiệp An tham gia chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện” hoặc “Ngày chủ nhật xanh” để dọn vệ sinh môi trường, phát quang cây cỏ khu vực công sở, nhà văn hoá khu dân cư, các tuyến đường giao thông; bóc gỡ biển quảng cáo, tờ rơi, rao vặt gây mất mỹ quan đô thị. Chị Phương chia sẻ: “Dù vất vả, nhất là những ngày hè trời nắng nóng nhưng khi hoàn thành xong, đi trên những tuyến phố, con đường xanh, sạch hơn ai cũng thấy vui. Bản thân tôi có thêm động lực để tiếp tục làm các hoạt động tình nguyện khác”.

Nhiều năm qua, tuyến đường Giáp Sơn đoạn qua cổng các trường mầm non, tiểu học, THCS phường An Lưu là "điểm nóng” ùn tắc giao thông của thị xã do đường nhỏ hẹp, lượng người và phương tiện lưu thông lớn. Sau 2 năm Đoàn Thanh niên phường đảm nhận đoạn đường tự quản, tình trạng ùn tắc đã chấm dứt. Đều đặn vào giờ cao điểm, Đoàn Thanh niên phường đặt biển chỉ dẫn và trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn các xe ô tô không đi vào khu vực này, nhường đường cho phụ huynh đưa đón con. Chị Lương Thị Mến, người dân sống ở đoạn đường này cho biết: “Từ khi có đoàn viên thanh niên điều tiết, hướng dẫn giao thông tại 2 điểm đầu của đoạn đường, giao thông được thông suốt. Người dân chúng tôi không còn phải chịu cảnh tắc đường như trước. Hai bên đường cũng thường xuyên được dọn dẹp sạch sẽ”.

Năm 2021, xã Hiệp Hoà được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong thành quả chung ấy có vai trò xung kích tình nguyện của đông đảo đoàn viên thanh niên của xã. Ông Trần Văn Bắc, Bí thư Đảng uỷ xã Hiệp Hoà cho biết năm 2021 và tháng 3.2022, Đoàn Thanh niên xã đã xây dựng 2 công trình thắp sáng đường quê dài 2,5 km ở thôn Đích Sơn và thôn An Bộ. Đoàn xã huy động xã hội hoá nguyên vật liệu, ủng hộ ngày công để mở rộng mặt đường bằng bê tông, trồng hoa, cây cảnh 1,5 km đường thôn An Bộ; thu gom phế liệu, lốp xe cũ để xây dựng thư viện xanh và khu vui chơi cho các em học sinh trường mầm non. Tổng giá trị các công trình, phần việc thanh niên trên 75 triệu đồng. Những việc làm của tuổi trẻ xã Hiệp Hoà tạo được sự lan toả tích cực trong nhân dân để xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Chị Hoàng Thị Hằng, Bí thư Thị đoàn Kinh Môn cho biết phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ thị xã trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, Thị đoàn Kinh Môn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phong trào, đảm nhận công trình, phần việc phù hợp nhu cầu thực tiễn và lợi thế của từng địa phương. Từ năm 2018 đến nay, tuổi trẻ thị xã đã xây dựng 115 công trình thanh niên trị giá trên 1,8 tỷ đồng; xây dựng 3 tuyến phố văn minh ở các phường Duy Tân, Minh Tân và Tân Dân trị giá gần 100 triệu đồng; 11 công trình vui chơi cho trẻ em từ lốp xe và chai nhựa cũ trị giá trên 100 triệu đồng; trồng trên 8.000 cây xanh, cây bóng mát; tổ chức 2.200 buổi ra quân "Ngày thứ bảy tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh"; 118 buổi tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, giữ gìn cảnh quan đô thị; xây dựng 40 mô hình cổng trường An toàn giao thông...

THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi trẻ Kinh Môn tình nguyện vì quê hương xanh, sạch