Hai em bé sống sót trong tai nạn xe rước dâu được hỗ trợ gần 5 tỷ đồng

14/08/2018 08:25

Được ủng hộ 4,7 tỷ đồng, gia đình hai em bé sống sót sau vụ tai nạn xe rước dâu trích 100 triệu giúp bệnh nhi nghèo.

Chiều 13.8, ông Nguyễn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, cho biết hai bệnh nhân Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) và Đặng Xuân Tiến (4 tuổi) bị chấn thương sọ não, răng hàm mặt sau một thời gian điều trị tích cực đã bình phục sức khoẻ; dự kiến cuối tuần này xuất viện.

Trong gần hai tuần được chuyển từ bệnh viện Đà Nẵng, hai bệnh nhi gặp nạn trong vụ xe rước dâu đâm container cuối tháng 7 tiếp tục nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức. 

Số tiền Phòng công tác xã hội của Bệnh viện Phụ sản - Nhi tiếp nhận cho bé Tiến là hơn 2,1 tỷ đồng, bé Hân hơn 1,7 tỷ đồng; quá trình điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trước đó, hai cháu được hỗ trợ khoảng 900 triệu đồng.

Em Tiến (ngồi xe lăn) trao quà hỗ trợ cho các bệnh nhi nghèo. Ảnh: X.D.

Em Tiến (ngồi xe lăn) trao quà hỗ trợ cho các bệnh nhi nghèo. Ảnh: X.D.

Sáng nay, bệnh viện đã trao toàn bộ số tiền trên cho gia đình em Tiến và em Hân. Gia đình tặng lại Quỹ hỗ trợ bệnh nhi nghèo của Bệnh viện Phụ sản - Nhi 100 triệu đồng (mỗi cháu ủng hộ 50 triệu đồng). Hai em cũng trực tiếp tặng một số phần quà cho các bạn hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

"Ngoài số tiền Phòng công tác xã hội của bệnh viện tiếp nhận, nhiều mạnh thường quân cũng trao trực tiếp cho người thân của các cháu. Việc gia đình các cháu san sẻ với những bệnh nhi nghèo là điều đáng quý", bác sĩ Sơn nói.

Ông Sơn cũng chia sẻ, số tiền ủng hộ hai em Tiến và Hân rất lớn. Tuy nhiên với gia cảnh khó khăn, các cháu lại sớm phải sống cảnh người mồ côi cha, người mồ côi mẹ sau vụ tai nạn, nên rất cần một khoản tiền tiết kiệm để phát triển về thể chất, tinh thần trong tương lai.

Quá trình điều trị trước đó, đại diện Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho hay, viện phí sẽ được phía bảo hiểm chi trả một phần, cơ sở y tế cũng sẵn sàng miễn phí cho các cháu sau khi xem xét hoàn cảnh gia đình.

Sáng 30.7, ôtô khách chở 17 người đi trên quốc lộ 1A vào Bình Định rước dâu. Đến xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), xe rước dâu bất ngờ đấu đầu với xe container mang biển số TP HCM. Tai nạn khiến 13 người trong đó có chú rể tử vong, 4 người được đưa đi cấp cứu ở Đà Nẵng.

Các nhân chứng cho biết xe khách đã đánh lái sang trái và tông vào container đi chiều ngược lại. Tài xế xe khách được cho là trước đó đã lái xe liên tục trong khoảng 12 giờ. 

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai em bé sống sót trong tai nạn xe rước dâu được hỗ trợ gần 5 tỷ đồng