Đức Phúc mong có được tình yêu sau 25 năm độc thân

25/09/2022 13:15

Nam ca sĩ đang có một mối quan hệ mở và mong chờ những điều tốt đẹp trong tương lai.

Tối 24.9, Đức Phúc chính thức ra mắt MV mang tên “Quá khứ đôi hiện tại đơn". Sản phẩm thứ 2 trong năm 2022 của Đức Phúc còn đánh dấu việc nam ca sĩ được quay về bản ngã của mình sau 3 năm, để hát một bài ballad. Đây cũng là ca khúc được nam ca sĩ chau chuốt cho bản thu âm nhất từ trước đến nay.

Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện - một trong những hit-maker nổi tiếng của Vpop hiện tại, kết hợp cùng ê-kíp sản xuất của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh.

Nội dung MV xoay quanh câu chuyện quá khứ - hiện tại của 3 cặp đôi, đại diện cho độ tuổi và trạng thái mối quan hệ khác nhau, lần lượt là: tình yêu "gà bông" (Khánh Vân - Otis), tình yêu của người trưởng thành (Lãnh Thanh - Hoàng Hà) và tình yêu hôn nhân (Xuân Phúc - Kiều Oanh). Đức Phúc cho biết anh cùng ê-kíp đã cùng chọn ra những gương mặt thực lực và phù hợp nhất. Bản thân anh cũng đích thân liên hệ với các diễn viên để mời họ đóng MV lần này.

Đức Phúc dùng cách hát hóa thân để truyền tải câu chuyện trong bài hát một cách trọn vẹn nhất.

Đức Phúc dùng cách hát hóa thân để truyền tải câu chuyện trong bài hát một cách trọn vẹn nhất

Để gửi gắm thông điệp cũng như truyền tải đầy đủ tinh thần ca khúc, MV có thời lượng lên đến gần 7 phút, trong đó có đến 80% phân cảnh sử dụng tông màu đen trắng. Khi chưa xuất hiện dấu hiệu đổ vỡ, các phân cảnh về nhân vật được nhuộm màu sắc tươi sáng. Tuy nhiên, khi những rạn nứt xảy đến, ngay lập tức mọi thứ chỉ còn là 2 màu đen trắng đầy buồn bã. Chi tiết khi giọt nước tràn ly là một trong những hình ảnh ẩn dụ đầy đắt giá, vừa đẩy mạch truyện lên cao trào, vừa mang đến những cảm xúc chân thực cho khán giả.

Về thông điệp của MV, giọng ca “Ánh nắng của anh” chia sẻ: "Trong bất kỳ mối quan hệ nào, điều cần thiết nhất chính là sự tôn trọng và trân trọng lẫn nhau. Chỉ khi chúng ta tôn trọng cảm xúc của đối phương và trân trọng mối quan hệ này thì tình yêu mới có thể lâu bền. Hãy biết trân trọng từng khoảnh khắc khi ở bên nhau, hãy yêu hết mình để sau này dù chuyện gì xảy ra thì khi nghĩ về nhau, đó vẫn là những kỉ niệm đẹp nhất".

Sau nhiều MV lan tỏa thông điệp về tình yêu, nam ca sĩ cũng thoải mái hơn khi chia sẻ về chuyện tình cảm cá nhân. Anh cho biết bản thân đang cố gắng thoải mái hơn trong tư tưởng để có thể đón nhận tình yêu sau thời gian dài độc thân. Đến thời điểm hiện tại, nam ca sĩ đang có một mối quan hệ mở và mong chờ những điều tốt đẹp trong tương lai.

Nói về quyết định thực hiện MV đen trắng độc đáo nhưng không kém phần táo bạo, Đức Phúc cho biết: “Đây là một bản ballad buồn nên tôi muốn mình phải có cách diễn tả sâu sắc nhất để nâng tầm cảm xúc cũng như trải nghiệm của khán giả khi đón nhận trọn vẹn thông điệp của bài hát thông qua giai điệu, ca từ lẫn hình ảnh. Và quan trọng, MV lần này phải khác những sản phẩm đã ra mắt trước đó của cá nhân tôi lẫn các sản phẩm khác của Vpop. Phải thú thật, việc làm MV đen trắng vô cùng cực so với làm MV màu bình thường rồi về tráng một lớp đen trắng lên. Để có được sự sắc nét và chiều sâu trong từng góc cạnh khung hình khi thực hiện quay đen trắng, ekip sản xuất thật sự đã đầu tư rất nhiều sự sáng tạo, đầu tư cả về mặt máy móc để có thể mang đến những khung hình đẹp nhất cho MV".

Các diễn viên tham gia MV.

Các diễn viên tham gia MV

Xuyên suốt MV, âm nhạc được phát liên tục mà không có sự đứt đoạn, cũng không có những màn hội thoại hay bất kỳ drama căng não nào diễn ra. Dàn diễn viên của MV “Quá khứ đôi hiện tại đơn" đã thể hiện trọn vẹn những cảm xúc từ hạnh phúc đến bi thương, từ ngọt ngào đến tan vỡ trong tình yêu. Nhờ chất liệu minh họa hài hòa mà khán giả không mất đi sự tập trung vào bài hát. Sự cộng hưởng giữa âm nhạc và thước phim minh họa giúp bài hát được truyền tải một cách trọn vẹn hơn.

Một điểm nhấn thú vị khác trong MV là sự xuất hiện làm cameo đặc biệt của Hòa Minzy và Erik. Thêm một lần nữa gia đình Hoa Dâm Bụt cho thấy tình cảm khăng khít, luôn ủng hộ và là chỗ dựa tinh thần cho nhau.

Suốt 3 năm qua, khán giả luôn nhớ đến Đức Phúc qua nhiều ca khúc với màu sắc tươi sáng. Chính vì thế, nam ca sĩ nỗ lực để lần trở lại này thật sự khác biệt. Anh cũng cho biết anh vẫn tiếp tục hát những ca khúc tình yêu tích cực và hứa hẹn sẽ cho ra mắt ca khúc mới vào dịp Valentine như những năm vừa qua.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Đức Phúc mong có được tình yêu sau 25 năm độc thân