Háo hức pháo hoa đêm giao thừa

21/01/2023 19:12

Sau 2 năm gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, đêm giao thừa năm nay, người dân TP Hải Dương nói riêng, người dân trong tỉnh nói chung lại được sống trong sắc màu rực rỡ của những chùm pháo hoa chào năm mới.

>>> Sẵn sàng cho những màn pháo hoa tưng bừng đêm giao thừa tại hồ Bạch Đằng

>>>Báo Hải Dương điện tử truyền hình trực tuyến màn bắn pháo hoa đêm giao thừa​

Công tác chuẩn bị trận địa bắn pháo hoa đã hoàn tất. Các giàn pháo được đấu nối đến trung tâm điều khiển tự động 

Hân hoan chờ đón

Dịp cận Tết một năm trước, anh Đỗ Văn Việt ở thị trấn Gia Lộc đã ước rằng đêm giao thừa Tết Quý Mão 2023, TP Hải Dương sẽ tổ chức bắn pháo hoa trở lại. Và điều ước ấy đã trở thành hiện thực. Anh đã cùng vợ lên kế hoạch chi tiết, từ cung đường cho đến địa điểm đứng xem để có thể tận hưởng trọn vẹn không khí chào năm mới. Anh Việt chia sẻ: “Gần như năm nào tôi cũng đi xem bắn pháo hoa ở thành phố cùng gia đình, người thân. Sau 2 năm vì dịch không thể bắn pháo hoa, năm nay thành phố tổ chức trở lại, mà lại tổ chức trình diễn pháo hoa từ sớm nên chắc chắn tôi sẽ đi xem. Đêm giao thừa năm nay càng ý nghĩa hơn với tôi khi tôi sẽ đi xem cùng vợ và cô con gái đầu lòng. Phấn khích lắm”.

Gần một tháng trước, gia đình anh Lê Văn Trường ở xã Quang Khải (Tứ Kỳ) đã chuyển về nhà mới ở phường Hải Tân (TP Hải Dương). Dù rất thích pháo hoa thành phố nhưng vợ chồng anh Trường ít có dịp được xem trực tiếp. Giao thừa năm nay, vợ chồng anh đã thỏa mong muốn tận mắt xem những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu để cùng mọi người hô vang lời chúc mừng năm mới. “Trước đây nhà xa, nếu đi xem pháo hoa trên thành phố thì không kịp đón giao thừa cùng gia đình ở nhà. Năm nay, vợ chồng tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ cho căn nhà mới, chỉ chờ đến tối để hòa cùng dòng người đi xem ca nhạc xuân và đón chờ thời khắc pháo hoa bùng nổ chào năm Quý Mão”, anh Trường nói.

Đêm nay, đêm giao thừa bước sang năm mới Quý Mão 2023, sự kiện bắn pháo hoa chào năm mới Quý Mão năm nay sẽ tổ chức tại khu vực công viên Bạch Đằng. Sẽ có 3 trận địa pháo hoa, một ở khu vực đối diện Sở Xây dựng, một ở khu vực đối diện phố Canh Nông (cùng ở trục đường Thanh Niên). Trận địa còn lại nằm trên đường Đoàn Kết.

Người dân náo nức ra đường phố xem pháo hoa 

Thay lời chào năm mới

TP Hải Dương đã hợp đồng với Nhà máy Z121 Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng) liên quan đến việc bảo đảm pháo hoa. Đến sáng 21.1 (tức 30 Tết), công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. 

Để sự kiện bắn pháo hoa chào năm mới Quý Mão 2023 diễn ra an toàn, thành công, UBND TP Hải Dương, Ban Chỉ huy quân sự thành phố đã phối hợp bộ phận kỹ thuật của Nhà máy Z121 tổ chức tập huấn, hướng dẫn cũng như xây dựng các kế hoạch, kịch bản chi tiết cho đêm pháo hoa. Đêm nay, bộ phận kỹ thuật Nhà máy Z121 sẽ đồng hành cùng thành phố thực hành bắn pháo hoa.

Pháo hoa năm nay được chế tạo theo công nghệ mới, kích nổ bằng hệ thống điện nên các giàn pháo sẽ được bắn theo kịch bản, tương tự công nghệ được sử dụng tại lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. “TP Hải Dương nói chung, Ban Chỉ huy quân sự thành phố nói riêng sẽ nỗ lực, cố gắng mang đến người dân một đêm giao thừa lung linh sắc màu”, thượng tá Nguyễn Đình Hoàng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thành phố chia sẻ.


Viettel Hải Dương, VNPT Hải Dương đã lắp bổ sung nhiều trạm phát sóng di động xung quanh công viên Bạch Đằng

Để người dân tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc pháo hoa, cùng chia sẻ những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp đêm giao thừa, Viettel Hải Dương, VNPT Hải Dương đã lắp đặt bổ sung nhiều trạm phát sóng di động tạm thời tại khu vực xung quanh hồ Bạch Đằng nhằm giảm tối đa các sự cố liên quan đến nhu cầu sử dụng sóng di động, lưu lượng dữ liệu di động. Đại tá, Giám đốc Viettel Hải Dương Trương Công Lịch nói: “Với những thiết bị lắp bổ sung, chúng tôi mong muốn có thể phục vụ người dân một cách tốt nhất. Để những màn livestream, những hình ảnh được chia sẻ qua một số nền tảng mạng xã hội, nhất là Facebook đêm pháo hoa năm nay sẽ đẹp đẽ nhất”.

Công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, công nghệ mới trọng việc sản xuất, bắn pháo hoa, niềm phấn khởi, hào hứng của người dân. Tất cả sẽ hòa quyện trong lung linh sắc màu pháo hoa đêm nay. Ánh sáng từ pháo hoa đêm giao thừa sẽ như lời chào và kỳ vọng một năm mới an khang, thịnh vượng.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Háo hức pháo hoa đêm giao thừa