Sôi nổi hoạt động văn hóa, văn nghệ chào xuân Quý Mão

21/01/2023 22:00

Trước thời khắc giao thừa, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc được tổ chức tại một số điểm ở TP Hải Dương, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón xuân Quý Mão.

Tối 21.1 (30 Tết), tại Quảng trường Độc lập, Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương), Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình múa lân, rồng, ca múa nhạc “Chào xuân quê hương”.

Tại buổi biểu diễn ở Quảng trường Độc lập, Câu lạc bộ Lân sư rồng chùa Nghiêm Quang (Gia Lộc) đã trình diễn một số tiết mục múa lân, rồng. Các tiết mục được thành viên câu lạc bộ chuẩn bị kỹ lưỡng, mang đến cho người xem những màn biểu diễn độc đáo, hứng khởi, nhất là trẻ em.

Tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông, gần 30 nghệ sĩ đã biểu diễn 15 tiết mục hát, múa có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và mùa xuân như các ca khúc: "Tuổi xuân dâng Đảng", "Ngôi sao niềm tin", "Ngôi sao Hồ Chí Minh", "Lắng nghe mùa xuân về", "Em ơi mùa xuân đến rồi đó"... Đặc biệt, chương trình có nhiều tiết mục ca ngợi đất và người Hải Dương đặc sắc như "Hải Dương niềm thương nhớ", "Yêu quê mình Hải Dương", "Hải Dương rạng rỡ mặt trời lên"…

Với sự chuẩn bị chu đáo về nội dung và hình thức, chương trình đã đem đến không khí mùa xuân đầy sức sống trên mảnh đất xứ Đông.

Chương trình đã thu hút đông đảo người dân đón xem mặc dù thời tiết ngoài trời lạnh giá.

Sau đây là những hình ảnh do phóng viên Báo Hải Dương ghi lại trong đêm biểu diễn. 

Một màn biểu diễn của Câu lạc bộ Lân sư rồng chùa Nghiêm Quang (Gia Lộc)


Tiết mục hát múa "Vui như Tết"


Tiết mục "Tuổi xuân dâng Đảng"


Hát múa "Hải Dương rạng rỡ mặt trời lên"


Đông đảo khán giả đến Trung tâm Văn hóa Xứ Đông theo dõi chương trình


Nghệ sĩ Ưu tú Minh Phương biểu diễn bài hát "Mùa chim én bay"

NGỌC THỦY - LINH LINH

(0) Bình luận
Sôi nổi hoạt động văn hóa, văn nghệ chào xuân Quý Mão