Lại dính bẫy lừa đảo bốc thăm trúng thưởng

08/07/2020 10:01

Có người được tặng 1 chai dầu, 1 lọ dầu xoa đuổi muỗi và bốc thăm được 1 nồi áp suất đã nộp 2,5 triệu đồng. Sau khi tìm hiểu giá thực tế, số hàng trên chỉ có giá khoảng 820.000 đồng.

Tại phiên chợ chiều ở phố Giỗ (thị trấn Gia Lộc) ngày 20.6.2020, một số thanh niên đi dọc phố phát cho phụ nữ từ 40-50 tuổi trở lên mỗi người 1 tờ giấy phô tô mời đến nhà hàng La Lựu vào 7 giờ sáng hôm sau. Đến giờ hẹn, hơn 100 người chủ yếu ở thôn Giỗ và một số thôn như Hội Xuyên, Đức Đại (cùng thị trấn Gia Lộc) đến nhà hàng trên. Tại đây, một người tự xưng là trưởng đoàn (không nói rõ là đoàn ở đâu, công ty gì) lên giới thiệu họ đi quảng bá sản phẩm, không bán hàng mà chỉ tặng. Đến phần giao lưu văn nghệ, ai lên hát đều được tặng 1 chai dầu xoa bóp xương khớp. Sau đó đến phần bốc thăm trúng thưởng, ai bốc phiếu ghi vật gì, đoàn sẽ trao cho vật đó và tạm thu số tiền đúng giá ghi trên phiếu. Sau khi đếm lại tiền, đoàn trả lại cho người trúng thưởng ngay. Hàng trúng thưởng có nhiều mức giá khác nhau. Những người đến dự đều được tặng 1 chai dầu ăn, 1 lọ dầu xoa đuổi muỗi. Kết thúc buổi sáng, đoàn đề nghị đúng 1 giờ 30 chiều cùng ngày mời mọi người đến dự càng đông càng tốt, kể cả người chưa nhận được giấy mời.

Tương tự, buổi chiều tiếp tục phần bốc thăm trúng thưởng đồ gia dụng, đoàn cũng giao hàng, thu tiền nhưng không trả lại như buổi sáng mà hẹn tiếp sáng 22.6 sẽ trả lại và phát cho mỗi người đã trúng thưởng 1 thẻ làm tin. Có nhiều người trúng thưởng, người trúng 3-4 sản phẩm, phải nộp tới hơn 5 triệu đồng, nhiều người nộp từ 1,5-2,5 triệu đồng. Số tiền mà mọi người đã nộp cho đoàn đến hơn 100 triệu đồng. Sáng 22.6, nhiều người tập trung trước cửa nhà hàng La Lựu thì nhân viên ở đây thông báo đoàn đã bỏ đi từ chiều hôm trước. Kiểm tra lại số hàng, nhiều người thấy giá trị đều thấp hơn rất nhiều so với số tiền đã nộp. Có người được tặng 1 chai dầu, 1 lọ dầu xoa đuổi muỗi và bốc thăm được 1 nồi áp suất đã nộp 2,5 triệu đồng. Sau khi tìm hiểu giá thực tế, số hàng trên chỉ có giá khoảng 820.000 đồng. Có người bốc thăm được 1 nồi áp suất, 1 chảo chiên, phải nộp 2.190.000 đồng, được tặng 2 chai dầu ăn, 1 lọ dầu xoa đuổi muỗi, trong khi tổng giá trị thực của số hàng trên chỉ 1.020.000 đồng...

Đề nghị chính quyền địa phương tăng cường quản lý các hoạt động bán hàng, khuyến mãi. Người dân hết sức cảnh giác, tránh bị lừa đảo.

VĂN HOÀNG (Gia Lộc)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lại dính bẫy lừa đảo bốc thăm trúng thưởng