2 ngày đầu năm mới không ghi nhận ca mắc Covid-19

23/01/2023 20:31

Ngày 23.1 (mùng 2 Tết), Hải Dương không có người mắc Covid-19, đây là ngày thứ hai liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19.

Toàn tỉnh hiện còn 4 trường hợp mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi và tại nhà; 1 trường hợp chuyển viện.

Từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh có 41 người mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc từ khi có dịch đến nay là 368.304 lượt trường hợp. Từ đầu năm 2023 đến nay, TP Chí Linh có 15 trường hợp mắc Covid-19, nhiều nhất tỉnh; Cẩm Giàng chưa ghi nhận ca mắc.

Sở Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường phát hiện, thu dung, quản lý, điều trị ca bệnh Covid-19. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tiếp tục bố trí khu vực để điều trị bệnh nhân Covid-19 của TP Hải Dương, 1 khu vực tại Khoa Hồi sức cấp cứu, tích cực và chống độc để điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch trong toàn tỉnh. Tăng cường theo dõi, đánh giá tình trạng lâm sàng bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch; phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh gửi xét nghiệm làm trình tự gen (nếu cần), tham mưu cho Sở Y tế kịp thời báo cáo Bộ Y tế để xem xét điều chỉnh các hướng dẫn chuyên môn. Các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế cấp huyện bố trí khu vực cách ly, điều trị phù hợp với diễn biến tình hình dịch, bảo đảm không để dịch bệnh Covid-19 lây lan tại cơ sở y tế. Trong quá trình thăm khám, cần khai thác kỹ các yếu tố nguy cơ, đặc biệt đối với những người đi làm ăn xa nhà, người từ nước ngoài về quê ăn Tết… Với các ca bệnh nặng, nghi ngờ, nếu làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính, khuyến cáo thực hiện xét nghiệm Realtime RT-PCR để chẩn đoán xác định tránh bỏ sót ca bệnh làm dịch bệnh lan rộng...

PV

(0) Bình luận
2 ngày đầu năm mới không ghi nhận ca mắc Covid-19